Chờ...

Quốc lộ 51 hư hỏng, kiến nghị cấp bách sửa chữa

VOH - Ngày 22/7, Khu Quản lý đường bộ IV (đơn vị phụ trách tuyến quốc lộ 51) vừa có văn bản kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam sửa chữa đột xuất tuyến quốc lộ 51.

Lý do là sau khi tạm dừng thu phí, lượng xe qua lại quá đông, cộng với trời mưa nhiều khiến mặt đường quốc lộ 51 hư hỏng, các vạch sơn bị mòn mờ.

Theo Khu Quản lý đường bộ IV, sau tạm dừng thu phí đầu tháng 2, Công ty CP Dịch vụ Phát triển đường cao tốc Việt Nam (BVEC) đã có văn bản thông báo về việc tạm ngưng duy tu, bảo trì tuyến quốc lộ 51.

Trong thời gian chờ bàn giao tuyến để sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị kiến nghị Cục Đường bộ tiếp tục báo cáo Bộ Giao thông Vận tải bố trí kinh phí để chi trả cho nhà thầu thực hiện công tác quản lý, bảo trì quốc lộ 51.

Quốc lộ 51 hư hỏng, kiến nghị cấp bách sửa chữa 1
Mặt đường quốc lộ 51 xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: VNE

Dự án BOT quốc lộ 51 dài hơn 72 km nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, quy mô 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng, đã khai thác từ tháng 4/2013. Từ ngày 13/1, tuyến đường đã tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam.

Tuyến đường này có công suất thiết kế 12.000 lượt xe một ngày đêm. Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, lưu lượng xe trên tuyến đã tăng khoảng 32.000 lượt xe, dịp cao điểm lên đến 48.000 lượt một ngày đêm.

Khu Quản lý đường bộ IV đã đề xuất sửa chữa đột xuất hư hỏng mặt đường vói khối lượng 16.853 m2. Giải pháp sửa chữa cào bóc bê tông nhựa cũ, thảm mặt đường các vị trí hư hỏng. Đồng thời sơn khôi phục vạch sơn tín hiệu đường bộ bằng sơn dẻo nhiệt.

Ngoài sửa chữa các đoạn hư hỏng, Khu Quản lý đường bộ IV cũng kiến nghị xử lý các điểm đen tai nạn trên quốc lộ 51 như các ngã ba: đường chuyên dùng tại phường Phước Tân, Nam Cao vào sân gorl Long Thành, khu công nghiệp Mỹ Xuân A và nút giao đường Hàm Nghi.