Chờ...

Quyết tâm xây dựng Cần Giờ xanh, phát triển bền vững

VOH - Ngày 16/8, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức hội thảo “Cần Giờ xanh - hướng tới đô thị sinh thái ven biển”.

Tại Hội thảo, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định lãnh đạo Thành phố quyết tâm xây dựng Cần Giờ xanh, phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ tin tưởng các chuyên gia, các nhà khoa học, chính quyền huyện Cần Giờ, chính quyền thành phố cũng như doanh nghiệp, người dân đều cùng chia sẻ mục tiêu ấy.

Theo ông Phan Văn Mãi, Cần Giờ có vị trí đặc biệt quan trọng không chỉ với TPHCM mà với cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước.

Cần Giờ là cửa ngõ phía đông quan trọng của TPHCM nối ra biển, ra thế giới; là một gạch nối quan trọng trong hành lang ven biển của TPHCM.

Quyết tâm xây dựng Cần Giờ xanh, phát triển bền vững 1
Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: VGP

Cũng theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, Cần Giờ cũng có những giá trị tự nhiên, văn hóa rất độc đáo, rất đặc biệt và phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn và phát huy.

Đóng góp ý kiến tại Hội thảo, TS. Trần Du Lịch đánh giá cao các ý tưởng về xây dựng Cần Giờ "5 xanh": Công nghiệp xanh, dịch vụ xanh, nông nghiệp xanh-sạch-hữu cơ, đô thị xanh, giao thông xanh.

TS. Trần Du Lịch cho rằng có thể dùng công nghệ để thực hiện chuyển đổi xanh, nhưng khi làm ra thì giá thành thế nào, cạnh tranh được không là một bài toán khó cho các doanh nghiệp đầu tư. Muốn đạt được mục tiêu phải giải bài toán giữa đầu tư và phát triển.