Chờ...

Thi thể bé 6 tháng tuổi mất tích do lũ lớn ở Hà Giang được tìm thấy sau 8 ngày

VOH - Chiều 18/9, thi thể cháu bé C.T.T.A, 6 tháng tuổi (trú tại thôn Dì Thàng, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đã được người dân phát hiện.

Vị trí được tìm thấy tại khu vực Thủy điện Sông Chảy 3, cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 25 km. Cháu bé bị mất tích từ ngày 10/9 sau trận mưa lũ lớn do hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Theo thông tin từ ông Lý Chòi Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, thi thể cháu bé được phát hiện bởi một người dân đi đánh lưới. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Mua lu hoang su phi - TTXVN
Mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 khiến nhiều ngôi nhà của người dân ở huyện Hoàng Su Phì bị sạt lở đất đá, đổ tường nhà - Ảnh: TTXVN

Trước đó, từ ngày 8-10/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, huyện Hoàng Su Phì đã hứng chịu mưa lớn kéo dài, kèm theo giông lốc. Trận lũ này không chỉ khiến cháu C.T.T.A mất tích mà còn làm một cháu bé khác bị thương nặng, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân trong khu vực.

Mưa lũ đã làm sạt lở nhiều khu vực, phá hủy nhà cửa, hoa màu, và gây tắc nghẽn các tuyến đường giao thông huyết mạch tại Hoàng Su Phì. Nhiều hộ dân phải sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng cứu hộ và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, nhưng việc tìm kiếm nạn nhân mất tích gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp và tình hình thời tiết xấu.

Sự việc đau lòng này là lời cảnh tỉnh về hậu quả khắc nghiệt của thiên tai, đặc biệt là ở những vùng núi như Hà Giang, nơi người dân thường phải đối mặt với nguy cơ sạt lở và lũ quét mỗi khi mùa mưa bão đến.

Chính quyền và các cơ quan chức năng tiếp tục kêu gọi người dân trong khu vực nâng cao cảnh giác, chuẩn bị tốt các biện pháp phòng chống thiên tai để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong tương lai.