Chờ...

Thu gom 10 tấn rác tại hồ Đan Kia

VOH - Ngày 21/8, Trung tâm Quản lý Đầu tư và Khai thác Công trình Thuỷ lợi Lâm Đồng thực hiện thu gom rác tại hồ Đan Kia, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Trong hai ngày 20 và 21/8, lực lượng chức năng đã thu gom được khoảng 10 tấn rác các loại tại khu vực đập ngăn nước gần Nhà máy nước Đan Kia 1.

Công việc thu gom chủ yếu tập trung vào các loại rác hữu cơ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, vỉ xốp ươm giống cây và chai nhựa. Các loại rác này được tập kết lên bờ và chuẩn bị để tiêu hủy.

Lực lượng chức năng thu dọn rác thải ở hồ Đan Kia - Suối Vàng bld

Trước đó, sáng 20/8, lượng rác lớn đã trôi dạt về gần khu vực Nhà máy nước Đan Kia 1, gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Mặc dù nhà máy đã thả phao ngăn rác, nhưng không thể xử lý hết lượng rác tràn về, dẫn đến việc rác tiếp tục gây ô nhiễm môi trường.

Khu vực này hiện đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng nước và môi trường xung quanh.

Hoạt động sản xuất nông nghiệp quanh lưu vực hồ Đan Kia, với diện tích khoảng 1.700 ha, là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm.

Các bao bì thuốc bảo vệ thực vật và chất thải nông nghiệp sau khi sử dụng không được thu gom đúng quy định, dẫn đến việc rác thải này theo dòng suối chảy về hồ Đan Kia.

Điều này không chỉ gây ô nhiễm cho hồ mà còn ảnh hưởng đến nguồn nước cung cấp cho các nhà máy nước trong khu vực.

Tình trạng rác thải trôi xuống hồ Đan Kia - Suối Vàng đã xảy ra từ nhiều năm qua, nhất là vào mùa mưa nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Có thời điểm trạm bơm của nhà máy phải ngưng hoạt động do bị tắc rác, tắc bùn. Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nước sinh hoạt cũng bị ảnh hưởng.