Chờ...

Thủ tướng đến Lào dự hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế

(VOH) - Chiều tối ngày 4/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới sân bay quốc tế Wattay, thủ đô Vientiane, Lào dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế.

Ngay sau khi đến Thủ đô Vientiane, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia để dự tiệc chiêu đãi chính thức do Thủ tướng Lào chủ trì.

Ngày 5/4/ trước khi tham dự và có bài phát biểu tại phiên toàn thể Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có các cuộc gặp song phương, đa phương với các thành viên Ủy hội sông Mekong.

Lãnh đạo Chính phủ cùng đoàn đại biểu cấp cao các nước cũng sẽ tham gia phiên họp toàn thể và thông qua tuyên bố Vientiane. Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.

Thủ tướng đến Lào dự hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới sân bay quốc tế Wattay, Thủ đô Vientiane

Tham dự hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong có lãnh đạo chính phủ 4 nước thành viên gồm Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan, cùng đại diện của hai nước đối thoại là Trung Quốc, Myanmar và 12 đối tác phát triển cũng như các tổ chức quốc tế, khu vực.

Việc tham dự hội nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện cam kết chính trị và vai trò của Việt Nam - một quốc gia thành viên hết sức tích cực trong tham gia các hoạt động của Ủy hội sông Mekong quốc tế trên tất cả các cấp và diễn đàn, lĩnh vực hợp tác.

Cùng với đó, khẳng định Việt Nam là quốc gia thành viên đi đầu trong nỗ lực nâng cao hình ảnh, vị thế và tầm quan trọng của hợp tác trong Ủy hội sông Mekong quốc tế trên các diễn đàn quốc tế và đa phương.

Ủy hội sông Mekong quốc tế được thành lập theo Hiệp định hợp tác Phát triển bền vững lưu vực sông Mekong, ký ngày 5/4/1995 giữa Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Mục tiêu chính của Ủy hội là thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia thành viên trong sử dụng, phát triển và bảo vệ tài nguyên nước và các tài nguyên liên quan một cách bền vững trên lưu vực sông Mekong.