Thủ tướng đồng ý phương án làm đường không đi qua cầu Mã Đà

VOH - Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT đầu tư tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước với đường vành đai 4 TPHCM theo phương án không đi qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan sớm triển khai đầu tư các tuyến đường kết nối để đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải vùng Đông Nam Bộ và kết nối với Vùng Tây Nguyên phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực.

Theo Bộ GTVT, tuyến đường có điểm đầu tại TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), đoạn đầu tuyến đi trùng ĐT753 khoảng 15km, đoạn cuối tuyến được nghiên cứu theo 2 hướng tuyến.

Thủ tướng đồng ý phương án làm đường không đi qua cầu Mã Đà 1
Ảnh: Báo Đồng Nai 

Phương án 1 do UBND tỉnh Bình Phước đề xuất có hướng tuyến đi qua cầu Mã Đà, sang địa phận tỉnh Đồng Nai, tiếp tục đi theo các tuyến đường địa phương và kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tổng chiều ài khoảng 76km, trong đó khoảng 31km đi qua vùng lõi khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Phương án 2 do Bộ GTVT nghiên cứu có hướng tuyến kết nối với đường Đồng Phú - Bình Dương (tỉnh Bình Phước đang đầu tư xây dựng) và đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương đang đầu tư xây dựng), tuyến tiếp tục đi theo 15,5km xây dựng mới để kết nối với đường Vành đai 4 TPHCM tại huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Tổng chiều dài khoảng 71km.

Về lựa chọn phương án, theo Bộ GTVT, tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai thuộc trách nhiệm quản lý của các địa phương.

Tuy nhiên, do tính chất kết nối liên vùng, Bộ GTVT đã hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp với Đồng Nai, Bình Phước nhiều lần kiểm tra thực địa, tổ chức họp bàn về phương án đầu tư với sự tham gia của các Bộ, UNESCO, các địa phương liên quan.

Xem thêm: Điểm tin sáng 11/5: TPHCM 'hồi sinh' rạch Xuyên Tâm | Hai xe tông nhau trên cao tốc PT - DG

Trong đó, kiến nghị hướng tuyến không đi qua khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (không đi qua cầu Mã Đà). Đề xuất này được nhiều Bộ, ngành, UNESCO và các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai cơ bản thống nhất.

Để sớm hình thành tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước với Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ trước mắt chấp thuận phương án kết nối tỉnh Bình Phước với đường Vành đai 4 TPHCM không đi qua cầu Mã Đà.  

Bình luận