Chờ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tự hào về cộng đồng người Việt Nam tại Singapore

(VOH) - Chiều tối 8/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cho biết, tuy số cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore không nhiều nhưng luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cộng đồng người Việt Nam ở Singapore có hơn 15.000 người, trong đó có khoảng 9.000 sinh viên, 2.000 trí thức, 2.000 lao động... Bà con tuân thủ tốt luật pháp sở tại, thực sự là cầu nối giữa nhân dân hai nước.  

Các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Singapore như Vietnam Airlines, Petrolimex, FPT, Vietcombank... đều hoạt động có kết quả kinh doanh tốt, có mức tăng trưởng khá.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tự hào về cộng đồng người Việt Nam tại Singapore 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đến buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt tại Singapore.

Tại buổi gặp mặt, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore bày tỏ vui mừng và tự hào trước sự phát triển của đất nước trong những năm qua.

Cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm, dành tình cảm đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Singapore

Mong muốn các hoạt động gắn kết giữa cộng đồng người Việt Nam tại Singapore với các tổ chức trong nước được đẩy mạnh hơn, thiết thực hơn nữa.  

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được biết cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đoàn kết, làm việc, sinh sống, lao động, học tập đầy sáng tạo, đổi mới, đạt kết quả cao.

Giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam ở sở tại và là cấu nối quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tự hào về cộng đồng người Việt Nam tại Singapore 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ tự hào về cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, mong muốn và tin tưởng cộng đồng lớn mạnh hơn nữa,

Tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật ở sở tại; Sinh sống, học tập, công tác tốt; Giữ gìn, phát huy bản sắc, trí tuệ, bản lĩnh người Việt Nam; Là cầu nối hữu nghị giữa hai nước; Góp phần xây dựng đất nước Singapore và Việt Nam ngày càng giàu, mạnh.

“Đảng, Nhà nước không có mục tiêu nào cao hơn là giữ vững độc lập, tự do; xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng. Người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, trong đó có cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài", Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.