Chờ...

Tin nóng chiều 13/8: Kiến nghị hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do giá xăng, dầu tăng cao

(VOH) - Bộ Công Thương có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng cao.

TIN TRONG NƯỚC

Kiến nghị hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do giá xăng, dầu tăng cao

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa giao Bộ LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu các kiến nghị về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của giá xăng, dầu tăng cao.

Tin nóng chiều 13/8: Kiến nghị hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do giá xăng, dầu tăng cao 1
Nghiêu cứu kiến nghị hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dân. Nguồn ảnh: Báo Chính phủ

Bố trí ngân sách hỗ trợ bằng tiền bù vào phần giá xăng dầu tăng so với đầu năm 2022 đối với loại xăng dầu ngư dân sử dụng để hỗ trợ, khuyến khích ngư dân khôi phục trở lại hoạt động vươn khơi, bám biển. Thời gian hỗ trợ từ khi ban hành chính sách đến hết năm 2022.

TPHCM có gần 6.200 cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc trong 6 tháng đầu năm 2022

UBND TP.Hồ Chí Minh, cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, thành phố có 676 cán bộ, công chức và hơn 5.500 viên chức thôi việc theo nguyện vọng. Trong đó, viên chức thôi việc nhiều nhất là trong khối giáo dục, tiếp đó là y tế.

UBND TP.HCM đánh giá có ba nguyên nhân chính tác động đến việc cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, bao gồm: chế độ tiền lương và chính sách đãi ngộ, cơ hội thăng tiến và áp lực công việc.

Để kéo giảm tỉ lệ thôi việc, TP HCM đề xuất nhiều giải pháp, trong đó đáng chú ý có nội dung duy trì cho cán bộ, công chức, viên chức được hưởng thu nhập tăng thêm và đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý nhằm tạo cơ hội thăng tiến trong công việc.

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Hôm nay 13/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh gửi công văn khẩn đến các cơ sở y tế trực thuộc sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc mới trên địa bàn có xu hướng gia tăng mỗi ngày. Trong đó, sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 khi số ca COVID-19 nặng gia tăng.

Bệnh viện Dã chiến 10. Ảnh (tư liệu): BYT
Bệnh viện Dã chiến 10. Ảnh: Bộ Y tế

Tăng cường công tác truyền thông đến từng người dân và hộ gia đình trên địa bàn về tiêm vaccine phòng COVID-19 và tiêm nhắc lại, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ và trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi.

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu trong dịp nghỉ lễ 2/9

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều chuyến tàu để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Các tuyến được tăng chuyến bao gồm từ Sài Gòn đi Hà Nội, Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn và ngược lại. Các chuyến từ Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Hải Phòng, Lào Cai và ngược lại cũng được gia tăng.

Trong dịp lễ 2/9, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5% - 7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên, đoàn viên công đoàn…

3 người đàn ông cùng đi cấp cứu sau bữa nhậu thịt cóc

Vừa qua, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình tiếp nhận và điều trị thành công 3 trường hợp ngộ độc do ăn thịt cóc.

Ba nam thanh niên ngộ độc thịt cóc được cấp cứu kịp thời. Ảnh: BSCC
Ba nam thanh niên ngộ độc thịt cóc được cấp cứu kịp thời. Ảnh: Bác sỹ cung cấp

Trước đó, một nhóm người rủ nhau bắt cóc ở trên đồi về chế biến món ăn. Sau khi ăn, ba người đàn ông xuất hiện các triệu chứng đau đầu, tê bì, mệt mỏi, yếu cơ, rối loạn nhịp tim...

Ngộ độc do độc tố cóc tiên lượng rất nặng, tỷ lệ tử vong rất cao nên cần phát hiện sớm, sơ cứu, cấp cứu kịp thời ở những cơ sở y tế mới có hiệu quả. Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự chế biến các thức ăn từ cóc. Khi không may bị ngộ độc các thức ăn chế biến từ cóc, cần đến ngay các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

TIN THẾ GIỚI

Đã dập tắt được vụ cháy kho dầu lớn nhất ở Cuba

Chính phủ Cuba ngày hôm qua 12/8 tuyên bố đã dập tắt vụ hỏa hoạn tại kho chứa nhiên liệu bên Vịnh Matanzas, thảm họa công nghiệp kinh hoàng nhất trong lịch sử đảo quốc Caribe này. Bộ Y tế Cuba thông báo đã phát hiện thêm một phần hài cốt của 4 người lính cứu hỏa trong số những nạn nhân mất tích trong thảm họa nêu trên.

Như vậy, vụ hỏa hoạn tại khu công nghiệp Matanzas đến nay đã khiến 6 người thiệt mạng, 10 người mất tích và 132 người bị thương. Vụ hỏa hoạn bùng phát tối 5/8 (giờ địa phương) khi một bể chứa dầu thô dung tích 50.000 m3 (tương đương kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas của Cuba bị sét đánh trúng gây cháy lớn.

GDP của Nga trong quý II/2022 giảm 4%

Cơ quan Thống kê Nga ngày 12/8 công bố dữ liệu sơ bộ cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý II vừa qua giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, trong quý I năm nay, GDP của Nga tăng 3,5%. GDP trong quý II giảm vì doanh thu trong các lĩnh vực đều giảm. Doanh thu bán buôn giảm 15,3%, bán lẻ giảm 9,8%. Doanh thu trong lĩnh vực cung cấp nước, thoát nước, thu gom và tận dụng chất thải, xử lý ô nhiễm giảm 8,9%.

Tin nóng chiều 13/8: Kiến nghị hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do giá xăng, dầu tăng cao 4
(Ảnh: Reuters)

Doanh thu từ dịch vụ vận tải hành khách cũng giảm 5,3%, vận tải hàng hóa giảm 2,9% và công nghiệp chế biến giảm 3,3%. Trong khi đó, Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga ngày hôm qua 12/8 đã loại trừ khả năng giảm phát trong tháng 8 - 9 tới, tuy nhiên cho rằng đà tăng giá nói chung sẽ chậm lại.

Số người di cư đến EU tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm

Cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu (Frontex) ngày hôm qua 12/8 cho biết số người di cư đến Liên minh châu Âu (EU) trong 7 tháng đầu năm nay là 155.090 người, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số trên không thống kê những người sơ tán từ Ukraine đến EU. Frontex cho biết kể từ khi xảy ra cuộc xung đột hồi cuối tháng 2 đến nay, 7,7 triệu người Ukraine đã đến EU.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất tại Châu Âu

Thời kỳ khô hạn của châu Âu dự kiến sẽ còn tiếp tục và các chuyên gia cho rằng đây có thể là đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 500 năm. Từ các hồ chứa khô nứt nẻ ở Tây Ban Nha đến mực nước giảm sâu trên các huyết mạch chính như sông Danube, sông Rhine và sông Po, trận hạn hán lịch sử này đang ảnh hưởng đến gần một nửa châu Âu. Thảm họa đang gây tổn hại cho nền kinh tế nông trại, gây thiếu nước, cháy rừng và đe dọa các loài thủy sinh.

Không có lượng mưa đáng kể nào trong gần hai tháng qua ở các khu vực phía tây, trung tâm và nam lục địa châu Âu. Ở vương quốc thường có mưa như Anh, chính phủ đã chính thức tuyên bố hạn hán trên khắp miền nam và miền trung vào ngày 12/8 giữa một trong những mùa hè nóng nhất và khô hạn nhất từng được ghi nhận.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/