Chờ...

Tin nóng chiều 14/12: Bang California tái áp đặt quy định đeo khẩu trang

Giới chức y tế bang California của Mỹ cho biết bang này sẽ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại những khu vực công cộng trong không gian kín trên toàn bang.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ: Bang California tái áp đặt quy định đeo khẩu trang

Hôm qua, giới chức y tế bang California của Mỹ cho biết bang này sẽ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại những khu vực công cộng trong không gian kín trên toàn bang trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới tăng mạnh.

Quy định này có hiệu lực từ ngày mai và kéo dài trong một tháng. Đây là một trong những biện pháp mà bang đông dân nhất nước Mỹ này áp dụng nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm đang khiến các bệnh viện tại những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp rơi vào tình trạng quá tải. 

Tin nóng chiều 14/12: 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh tại New York (Mỹ)

Số ca mắc COVID-19 tại Peru đang tăng cao trở lại

Hôm qua, Peru – quốc gia ghi nhận tỷ lệ tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới, cho biết nước này đang ứng phó với tình trạng số ca mắc COVID-19 gia tăng trở lại.

Số ca mắc mới hằng ngày đã tăng lên trung bình hơn 1.500 ca trong tuần qua sau khi dao động ở mức 800 ca trong giai đoạn từ tháng 9 đến đầu tháng 11 năm nay. Ngoài ra, số ca tử vong cũng đã tăng từ mức trung bình 28 ca/ngày trong một tháng trước lên 56 ca/ngày trong tuần qua.   

An ninh sân bay Mỹ thu giữ lượng súng kỷ lục trong năm 2021

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ hôm qua cho biết, bộ phận an ninh đã thu giữ mức kỷ lục hơn 5.700 khẩu súng tại các điểm kiểm soát an ninh sân bay trong năm 2021. 

Con số này đã phá vỡ kỷ lục 4.400 khẩu súng bị thu giữ vào năm 2019. Đáng chú ý là lượng súng được phát hiện trong hành lý xách tay tăng gấp đôi tính trên 1 triệu hành khách so với trước. Điều này phản ánh thực tế là người dân Mỹ đang mang súng theo mình nhiều hơn. 

Tin nóng chiều 14/12: 2
Ảnh minh họa

Italy bắt giữ cựu Tổng công tố Albania bị truy nã quốc tế do tham nhũng

Hôm qua, cảnh sát Italy thông báo bắt giữ cựu Tổng Công tố Albania, ông Adriatik Llalla, theo lệnh truy nã quốc tế và ông này sẽ bị dẫn độ về Albania. Ông Llalla là quan chức nhà nước cao cấp nhất bị Tòa án Đặc biệt về tham nhũng và tội phạm có tổ chức tại Albania kết án.

Phán quyết của tòa án nêu rõ ông Llalla, 52 tuổi, đã không thể chứng minh nguồn tiền để mua bất động sản trên và chi trả cho chuyến du lịch tới Mỹ và Đức. Ông cũng bị cấm đảm nhiệm các chức vụ trong các cơ quan công quyền trong 5 năm tiếp theo.

Israel tìm ra phương pháp tích trữ năng lượng Mặt Trời vào ban đêm

Vào ban ngày, năng lượng từ các tấm pin Mặt Trời sẽ chuyển xuống một hệ thống nơi nước được sử dụng để cô đặc không khí trong thùng chứa dưới lòng đất. Sau khi Mặt Trời lặn, không khí được “thả” để cấp năng lượng cho turbine tạo điện. Chu trình này được tái lặp vào buổi sáng.

Tin nóng chiều 14/12: 3
Cơ sở với công nghệ tích trữ và sản xuất năng lượng của Augwind Energy tại Kibbutz Yahel, Israel.

Hệ thống này do công ty Augwind Energy (Israel) phát triển. Không giống như các hệ thốn trên mặt đất hoạt động với không khí cô đặc và cần diện tích đáng kể thì sản phẩm này lại chỉ yêu cầu các thùng thép mỏng với lớp lót polymer đặc biệt, được lắp đặt ngay tại nguồn năng lượng với giá thành rẻ hơn.

Indonesia rung chuyển bởi trận động đất độ lớn 7,6

Trận động đất với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 65km, gần đảo Flores thuộc tỉnh Đông Nusa Tenggara. Xảy ra cách bờ biển Maumerre 115km về phía Bắc.

Nhà chức trách Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau trận động đất này. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất gây ra.