Chờ...

Tin nóng sáng 15/8: Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại tổ chức tín dụng hợp pháp

(VOH) - Dự kiến mỗi công nhân, người lao động được vay tối đa 70 triệu đồng, thời hạn 3 tháng đến dưới 3 năm, lãi suất bằng một nửa lãi suất cho vay hiện tại.

TIN TRONG NƯỚC

Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại các tổ chức tín dụng hợp pháp

Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng thông qua các tổ chức Công đoàn cơ sở. Dự kiến mỗi công nhân, người lao động được vay tối đa 70 triệu đồng, thời hạn 3 tháng đến dưới 3 năm, lãi suất bằng một nửa lãi suất cho vay hiện tại.

Tin nóng

Ảnh minh họa

Gỡ tình trạng thiếu thuốc chống đông máu để mổ tim

Ngày 14/8, Cục Quản lý Dược yêu cầu các bệnh viện rà soát kế hoạch mua sắm, sử dụng thuốc protamin sulfat; cơ sở nhập khẩu chủ động cung ứng kịp thời cho thị trường, tránh thiếu thuốc do ký hợp đồng muộn. Động thái này được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đưa ra sau thông tin về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung ứng thuốc chứa hoạt chất protamin sulfat tại một số cơ sở khám chữa bệnh. Các đơn vị báo cáo trước ngày 20/8 về kế hoạch nhập khẩu protamin sulfat trong thời gian tới (số lượng nhập, thời điểm dự kiến nhập), nguy cơ và tình trạng thiếu hụt nguồn cung (nếu có), đề xuất giải pháp khắc phục.

Tin nóng sáng 15/8:Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại các tổ chức tín dụng hợp pháp 2

Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra thuốc tại kho dược

Giá vàng khó đoán sau 4 tuần tăng liên tiếp

Tuần này, giới chuyên gia Wall Street chia rẽ khi dự báo hướng đi của kim loại quý, do tác động từ USD, Fed và cả nỗi lo suy thoái.

Giá vàng thế giới giao ngay tuần trước tăng hơn 1%, lên 1.802 USD một ounce, ghi nhận chuỗi 4 tuần liên tiếp đi lên. Dù vậy, số liệu lạm phát Mỹ tháng 7 đã không giúp kim loại quý bứt phá. Trong khảo sát của Kitco với các nhà đầu tư, giám đốc ngân hàng và nhà phân tích, 45,5% dự báo giá tuần này tiếp tục đi lên. 45,5% cho rằng thị trường quay đầu giảm. 9% kỳ vọng giá đi ngang.

USD mạnh lên được dự báo tiếp tục gây sức ép lên giá vàng tuần này. Trước mắt, trong phiên giao dịch hôm nay, vàng trong nước rất có thể cũng sẽ giảm theo diễn biến trên thị trường thế giới.

Hợp đồng đại lý bảo hiểm ký với ngân hàng không yêu cầu bán kèm sản phẩm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, các hợp đồng đại lý bảo hiểm ký với ngân hàng không yêu cầu sản phẩm bảo hiểm phải được bán kèm hay gắn với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Trên cơ sở các quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022, Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với Bộ Tài chính trong việc hoàn thiện các quy định pháp luật có liên quan đến đại lý bảo hiểm, tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm túc quyền tự do lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tin nóng sáng 15/8:Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại các tổ chức tín dụng hợp pháp 3

Giao dịch tại một ngân hàng.

TIN THẾ GIỚI        

Sân bay thủ đô Úc rúng động vì 5 phát súng

Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi bắn 5 phát súng tại sân bay chính ở thủ đô Canberra của Úc, khiến hành khách hoảng loạn bỏ chạy nhưng không ai thương vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 ngày 14/8, khiến sân bay Canberra phải sơ tán hành khách, phong tỏa nhà ga và tạm dừng một số chuyến bay.

Tin nóng sáng 15/8:Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại các tổ chức tín dụng hợp pháp 4

Cảnh sát tại sân bay Canberra, Úc, ngày 14/8

Trung Quốc và Thái Lan nối lại tập trận không quân chung

Quân đội Thái Lan cho biết quốc gia này và Trung Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên "Chim ưng tấn công" ngày 14-8. Cuộc tập trận được nối lại lần đầu tiên sau nhiều năm tạm dừng vì COVID-19. Theo Hãng tin AFP, cuộc tập trận "Falcon Strike" (Chim ưng tấn công) diễn ra sau cuộc tập trận quân sự lớn nhất từ ​​trước đến nay của Trung Quốc xung quanh Đài Loan với mục đích trả đũa chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Tin nóng sáng 15/8:Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại các tổ chức tín dụng hợp pháp 5

Máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc biểu diễn tại căn cứ không quân Hoàng gia Thái Lan Korat, tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan, năm 2015 - Ảnh: REUTERS

Người đàn ông tự sát sau khi đâm xe, nổ súng gần Điện Capitol của Mỹ

Theo Đài CBS, người đàn ông đâm vào hàng rào phía đông Điện Capitol chỉ vài phút sau 4h sáng 14-8 giờ địa phương (15h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Chiếc xe bốc cháy khi người này cố gắng thoát ra ngoài. Cảnh sát Capitol cho biết người đàn ông đã bắn nhiều phát đạn lên không trung và tự sát khi các sĩ quan đáp trả. Không có người bị thương sau vụ việc.

Tin nóng sáng 15/8:Người lao động sẽ được vay tối đa 70 triệu đồng tại các tổ chức tín dụng hợp pháp 6
Điện Capitol tại thủ đô Washington, Mỹ - Ảnh: REUTERS

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/