Chờ...

Tin nóng sáng 2/8: Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa thu phí từ 1/8 như dự tính

UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa thu phí từ đầu tháng 8/2022 như kế hoạch trước đó.

TIN TRONG NƯỚC

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa thu phí từ 1/8 như dự tính

Ngày 1/8, đại diện Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết do chưa có ý kiến chính thức từ UBND tỉnh Tiền Giang nên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn chưa thu phí từ đầu tháng 8/2022 như kế hoạch trước đó.

Ông Trần Văn Bon - giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang - cho biết đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Tiền Giang về việc thực hiện thu phí đối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đang chờ UBND tỉnh quyết định.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chưa đủ điều kiện để thu phí hoàn vốn
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chưa đủ điều kiện để thu phí hoàn vốn (Ảnh: SGGP)

Dân tháo chạy vì xuất hiện “hố tử thần” ở Nghệ An

Theo báo cáo của Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ, nguyên nhân sụt lún đất dẫn đến nứt nẻ, đứt gãy nhà cửa ở xã Châu Hồng và 2 xã lân cận là Châu Tiến, Liên Hợp là do địa hình, địa mạo tại các xã này khá phức tạp, dẫn đến chế độ thủy văn nước mặt và nước ngầm bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, do điều kiện thời tiết biến đổi bất thường, việc khai thác khoáng sản đã tác động mạnh mẽ đến tầng chứa nước áp lực trong đới karst làm phá vỡ lớp sét cách nước, dẫn đến sụt lún đất, nứt nẻ nhà cửa.

Lái xe sẽ bị phạt nếu vào cao tốc mà thiếu thẻ thu phí không dừng

Từ ngày 1/8, 10 cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng (ETC) toàn tuyến, chủ xe sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng nếu đi vào mà không dán thẻ. Các tuyến cao tốc áp dụng gồm: Trung Lương – Mỹ Thuận, Long Thành – Dầu Giây, Liên Khương – Đà Lạt, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Hà Nội – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, Bắc Giang – Lạng Sơn, Nội Bài – Lào Cai, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Giá vàng hôm nay (2/8): Cùng tăng mạnh

Giá vàng trong nước rạng sáng nay (2/8) tăng mạnh với mức tăng từ 700.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/ lượng, bán ra gần 68 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng VietinBank Gold đã được điều chỉnh tăng 1,1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều lên lần lượt 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và 67,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, vàng DOJI đang mua vào mức 66,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,85 triệu đồng/lượng, tăng 950.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó. Còn giá vàng SJC tăng 700.000 đồng ở cả hai chiều.

Tại TPHCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự khu vực Hà Nội và Đà Nẵng (66,8 triệu đồng/lượng mua vào, 67,82 triệu đồng/lượng bán ra) nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke

Chiều 1/8, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, vụ cháy quán karaoke ISIS số 231 Quan Hoa (P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) vào 13 giờ 10 cùng ngày ghi nhận 3 người tử vong. Cả 3 nạn nhân đều là chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Q.Cầu Giấy. Thông tin sơ bộ ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke cao 6 tầng đang dừng hoạt động để sửa chữa. Công an TP.Hà Nội đang làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Bắt khẩn cấp người đập phá ô tô vì thấy đậu chướng mắt

Ngày 1/8, Công an TP Thủ Đức, TPHCM đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Phước Thọ để điều tra về tội cố ý làm hư hỏng tài sản người khác.

Theo kết quả điều ban đầu, vào khoảng 11 giờ ngày 31/7, anh Nguyễn Tấn L (ngụ Bình Dương) đậu xe ô tô hiệu Toyota Fortuner trong hẻm 14, đường 22 (phường Linh Đông) rồi đi đám giỗ nhà người quen. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Huỳnh Phước Thọ (41 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) đi nhậu về thấy ô tô đậu cạnh cổng nhà mình. Lúc này Thọ bức xúc nên vào nhà bếp lấy thanh gỗ đập phá ô tô.

Đi tiệc về thấy xe bị hư hỏng, anh L trình báo công an. Thọ sau đó được công an mời về làm việc và đã khai nhận toàn bộ hành vi trên. Theo Thọ, nguyên nhân là do ô tô đậu bên nhà thấy chướng mắt nên đã đập phá chứ không có mâu thuẫn gì với chủ xe hay ai khác.

TIN THẾ GIỚI

60% người dân Singapore có thể đã nhiễm Covid-19

Ngày 1/8, Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết Chính phủ đã ước tính khoảng 60% người dân nước này có thể đã nhiễm Covid-19. Quốc gia Đông Nam Á này vẫn đang trong làn sóng Covid-19 với biến thể phụ BA.5 của Omicron. Tuy nhiên, trong 10 ngày qua, số ca nhiễm có xu hướng giảm. Ông cũng nhận định số ca nhiễm sẽ tiếp tục giảm hơn nữa trong tuần này.

Ca tử vong đầu tiên ở châu Á vì đậu mùa khỉ

Ngày 1/8, Ấn Độ xác nhận một nam thanh niên 22 tuổi đã chết vì bệnh đậu mùa khỉ, đánh dấu ca tử vong đầu tiên ở châu Á.

Chính quyền đã cách ly 21 người có liên hệ với bệnh nhân. Trước đó, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trước khi trở về Ấn Độ. Bộ Y tế Ấn Độ cũng đã thành lập một lực lượng chuyên trách để giám sát các ca bệnh ở nước này.

Bỉ mở rộng tiêm chủng ngừa bệnh đậu mùa khỉ cho các nhóm ưu tiên

Tiêm ngừa bệnh đậu mùa khỉ sẽ được mở rộng trong tuần này cho bốn nhóm ưu tiên: đồng tính luyến ái hoặc chuyển giới, đồng tính luyến ái nam mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc mang virus HIV, hoặc dùng thuốc để ngăn ngừa nhiễm virus trong quan hệ tình dục.

Việc tiêm phòng được thực hiện với hai liều, cách nhau ít nhất 28 ngày. Đối với những người được chủng ngừa bệnh đậu mùa khi còn nhỏ thì chỉ cần tiêm một liều.


* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/