Chờ...

Tin nóng trưa 25/4 - Đấu giá biển số ô tô: Dự kiến Hà Nội, TPHCM là 40 triệu đồng

(VOH) - Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Với dự thảo quy định trên, giá khởi điểm đấu giá 1 biển số đẹp cho ô tô tại Hà Nội và TPHCM sẽ là 40 triệu đồng.

TPHCM: Tiếp tục thu gọn bệnh viện dã chiến sau đợt nghỉ lễ

Theo TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đã giảm sâu về số ca mắc mới và ca nặng. TP sẽ tiếp tục thu gọn lại BVDC nhưng sẽ căn cứ vào tình hình sau lễ 30/4 và 1/5. Hy vọng sau lễ, dịch không bùng lên, vì hiện nay đã tiêm vắc xin đầy đủ.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh1
Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình, TP.HCM. (Ảnh: TTO)

Bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Phòng chống dịch theo phương thức quản lý rủi ro, chuyển từ mục tiêu kiểm soát số ca mắc sang kiểm soát số ca nhập viện có nguy cơ cao, rất cao và tử vong.

Giá vàng thế giới giảm, trong nước đứng yên

Sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng thế giới rạng sáng 25/4 có xu hướng giảm với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.930 USD/ ounce, giảm 2,3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và vẫn đang giao dịch quanh ngưỡng 70 triệu đồng/ lượng ở chiều bán ra.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh2
(Ảnh minh họa: internet)

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang thu mua mức 69,55 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 70,37 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Đấu giá biển số ô tô: Hà Nội, TPHCM dự kiến là 40 triệu đồng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh3
Với dự thảo quy định trên thì giá khởi điểm đấu giá 1 biển số đẹp cho ô tô tại Hà Nội và TPHCM sẽ là 40 triệu đồng. (Ảnh: SGGP)

Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đấu giá biển số theo phân cấp đăng ký quản lý phương tiện. Về hình thức đấu giá, Bộ Công an giao công an cấp tỉnh, thành phố ký hợp đồng thuê tổ chức đấu giá tài sản có trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến để tổ chức đấu giá trực tuyến. Việc xác định giá khởi điểm để đấu giá biển số đẹp được quy định như sau: đối với Hà Nội và TPHCM thì giá khởi điểm bằng mức lệ phí đăng ký biển số cao nhất đang áp dụng tại địa phương nhân đôi. Đối với các địa phương khác, giá khởi điểm bằng mức lệ phí đăng ký biển số đang áp dụng tại địa phương nhân 10 lần. Như vậy, với dự thảo quy định trên thì giá khởi điểm đấu giá 1 biển số đẹp cho ô tô tại Hà Nội và TPHCM sẽ là 40 triệu đồng.

Tài xế phải trả tiền mặt do hệ thống thu phí không dừng bị đứt cáp

Trưa ngày 24/4, làn thu phí không dừng (ETC) trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ không hoạt động.

Khi xảy ra sự cố, đơn vị quản lý đã đóng các làn ETC lại, chỉ mở 1 làn duy nhất cho xe dán thẻ ETC đi qua và phải trả phí bằng tiền mặt. Tình trạng trên đã khiến nhiều tài xế bức xúc vì tuyến đường bị ùn ứ và phải chờ đợi rất lâu.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh4
Các làn thu phí ETC trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không thể hoạt động do đứt cáp quang vào trưa 24/4. (Ảnh: OFFB-TTO)

Giải thích về sự cố này, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết do cáp quang bị đứt, dữ liệu từ các trạm thu phí không truyền về trung tâm điều hành và không thể kết nối với hệ thống xử lý của nhà cung cấp dịch vụ ETC. Đến 15h cùng ngày, tuyến cáp quang được nối xong, việc thu phí ETC trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoạt động trở lại.

Bình Dương:  Va chạm với xe thư báo, một nam thanh niên tử vong

Vụ tai nạn xảy ra trên đường Trần Hưng Đạo (P.Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương). Khoảng 18 giờ 30 ngày 24/4, anh B.L.V (26 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe máy BS 77-K1 24..., chạy trên đường Trần Hưng Đạo hướng từ QL1K đi đường Nguyễn An Ninh. Khi đến đoạn vòng xoay ngã ba Cây Lơn (P.Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương) thì xe anh V. xảy ra va chạm với xe thư báo đang lưu thông hướng ngược lại. Cú va chạm làm nạn nhân cùng xe máy văng ra giữa lộ, anh V. tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng nặng, phần đầu bên trái xe đưa thư bị bể. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an TP.Dĩ An nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông, khoanh vùng để điều tra vụ tai nạn. Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, anh V. làm nghề sửa chữa sân cỏ, đang trên đường đi làm về thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm.  

Tạm giữ kẻ cho vay lãi suất đến 540%/năm

Chiều 24/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự Trần Thị Hợp (SN 1975, ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua điều tra ban đầu, Công an xác định năm 2017, đối tượng bắt đầu bỏ hơn 2 tỷ đồng cho khoảng 50 người dân nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành, TP Tây Ninh, thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu vay mỗi người từ 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Hợp cho các nạn nhân vay lãi suất thấp nhất là 120%/năm, cao nhất 540%/năm, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Công an xác định năm 2017, đối tượng bắt đầu bỏ hơn 2 tỷ đồng cho khoảng 50 người dân nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành, TP Tây Ninh, thị xã Hòa Thành và huyện Dương Minh Châu vay mỗi người từ 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Hợp cho các nạn nhân vay lãi suất thấp nhất là 120%/năm, cao nhất 540%/năm, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

TIN THẾ GIỚI

Thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc: đặt trong tình trạng báo động cao vì dịch Covid-19

Chính quyền Bắc Kinh đang phong tỏa một số cộng đồng có ca bệnh, cũng như yêu cầu người đi vào thành phố có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ. Những ai từng đến các khu vực dù chỉ có 1 ca bệnh trong 2 tuần qua cũng bị cấm vào thành phố.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh5
Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24/4. (Ảnh: Reuters)

Nhiều thành phố của Trung Quốc đang đối phó đợt bùng phát Covid-19 mới trong vài tháng qua.  Cách đây 4 tuần, Thượng Hải đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. TP Thâm Quyến cũng áp đặt lệnh phong tỏa kéo dài một tuần hồi giữa tháng 3 sau khi báo cáo khoảng 60 ca mắc Covid-19. Hiện Trung Quốc có 29.531 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị.

Singapore: Nới lỏng các hạn chế phòng Covid-19 từ ngày 26/4

Từ ngày mai (26/4), Singapore sẽ nới lỏng các lệnh hạn chế phòng dịch Covid-19, đưa nước này quay trở lại với tình hình trước lúc đại dịch xảy ra. Các lệnh hạn chế sẽ được nới lỏng gồm: số lượng người được tụ tập theo nhóm ở nơi công cộng hay tại các công sở không bị giới hạn; các biện pháp quản lý người dân tiêm phòng được dỡ bỏ; khách du lịch đã tiêm đủ liều vắc xin khi nhập cảnh vào Singapore không phải tiến hành xét nghiệm, việc giãn cách xã hội không còn cần thiết, người lao động khi làm việc ở công sở được phép bỏ khẩu trang lúc tiếp xúc với người khác,… Dù vậy, người dân vẫn cần tuân thủ việc đeo khẩu trang ở khu vực không gian kín hay trên các phương tiện công cộng. 

Đức: Dừng xét nghiệm bắt buộc tại trường học

Từ hôm nay 25/4, hầu hết các bang ở Đức bắt đầu ngừng thực hiện xét nghiệm Covid-19 bắt buộc tại các trường phổ thông. Đây được xem là một trong những biện pháp chống dịch bệnh Covid-19 quan trọng cuối cùng được bãi bỏ ở Đức trong tháng này.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh6
Điểm xét nghiệm COVID-19 ở Berlin, Đức. (Ảnh: Reuters)

Riêng bang Thuringia sẽ tiếp tục xét nghiệm đối với học sinh cho đến ngày 6/5 và Berlin dự kiến vẫn tiến hành xét nghiệm cho đến khi có thông báo mới. Riêng Hamburg và Saarland, chưa đưa ra quyết định về việc dừng xét nghiệm tính đến tháng 5. Đầu tháng này, quy định về khẩu trang bắt buộc đã được gỡ bỏ ở hầu hết các trường học, phù hợp Đạo luật bảo vệ chống lây nhiễm.  

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 sau khi đánh bại đối thủ cực hữu Marine Le Pen trong ngày bỏ phiếu đầy kịch tính.Theo đó, ông Macron đạt được 58,2% số phiếu, còn bà Marine Le Pen của đảng cực hữu Tập hợp Dân tộc (RN) được số điểm 41,8%.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh7
Ông Macron trên bục phát biểu mừng thắng cử. (Ảnh: Reuters)

Cách đây 5 năm, ông Macron từng giành chiến thắng vang dội trước bà Le Pen để trở thành tổng thống ở tuổi 39, trẻ nhất trong lịch sử Pháp và cũng là tổng thống Pháp đầu tiên trong vòng 20 năm qua giành được thêm một nhiệm kỳ lãnh đạo 5 năm nữa.

Google khai tử các app ghi âm cuộc gọi trên Android từ ngày 11/5

Theo chính sách mới của Play Store, Google sẽ chính thức ngừng hỗ trợ các ứng dụng ghi âm cuộc gọi bên thứ ba trên cửa hàng ứng dụng này từ ngày 11/5. Sở dĩ Google đi đến quyết định này do nhiều năm qua vướng không ít những vụ kiện tụng liên quan đến quyền riêng tư của người dùng.

tin-nong-trua-25-4-voh.com.vn-anh8
Chính sách mới của Google không cho phép ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành Android. (Ảnh: IGB)

Thay đổi của Google sẽ chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trên cửa hàng ứng dụng. Chức năng ghi âm cuộc gọi được tích hợp sẵn trên trình gọi điện của các dòng điện thoại như Google Pixel, Xiaomi hay Samsung sẽ không bị ảnh hưởng.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/