Chờ...

Tin nóng trưa 7/7: Bắt nhóm trộm gần 100 lượng vàng

(VOH) - Liên quan vụ trộm tiệm vàng Kha Ly (xã Thanh Tùng, H.Đầm Dơi (Cà Mau), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bắt 4 người để điều tra vụ trộm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa bắt giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ đồ gian xảy ra tại tiệm vàng Kha Ly (xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi). 4 đối tượng bị bắt giam gồm: Nguyễn Văn Bé (32 tuổi), Lê Hoàng Nam (40 tuổi) cùng ngụ huyện Cái Nước. Lâm Văn Lam (52 tuổi) và Nguyễn Thanh Sang (37 tuổi), ngụ huyện Đầm Dơi. Trong đó, Bé, Nam và Lam bị điều tra về hành vi trộm cắp; Sang bị điều tra hành vi tiêu thụ đồ gian.

Rạng sáng 5/6, Lam và Nam mang theo dụng cụ cạy cửa sắt, đột nhập tiệm vàng Kha Ly (xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi) lấy 20 lượng vàng 24K và 40 lượng vàng 18K, tổng giá trị khoảng 2,8 tỷ đồng. Sau đó, băng trộm mang vàng đi bán, số vàng còn lại giấu vào hũ mắm vận chuyển khỏi Cà Mau. Tuy nhiên, trên đường đi thì bị công an phát hiện. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau mở rộng điều tra vụ việc.

Hôm nay, 7/7, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Sáng nay 7/7, thí sinh trong cả nước bước vào ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022; buổi sáng thi môn Ngữ văn (120 phút) và cũng là môn tự luận duy nhất, buổi chiều thi Toán (90 phút).

Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân dân
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Số thí sinh thuộc diện F0 là 38. Những thí sinh này thi ở phòng riêng theo quy chế phòng, chống Covid-19.

Việt Nam xếp thứ 2 Đông Nam Á, thứ 3 châu Á về tiêu thụ rượu bia

Theo báo cáo tại hội nghị tập huấn cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá, rượu bia, đồ uống có đường, do Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức, Việt Nam xếp thứ hai trong các nước khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 3 châu Á về mức tiêu thụ bình quân rượu bia/người. Bình quân 1 người Việt Nam (trên 15 tuổi) uống khoảng 170 lít bia/năm.

Tin nóng trưa 7/7: Bắt nhóm trộm gần 100 lượng vàng 2
Ảnh minh họa: VOV

Bộ Y tế cho biết rượu bia là yếu tố nguy cơ xếp thứ 2 trong 10 nguy cơ gây tàn tật và tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Rượu bia cũng là nguyên nhân lớn nhất gây ra 30% các vụ gây rối trật tự xã hội và 33,7% các vụ bạo lực gia đình ở Việt Nam.

Thông tin mới nhất về việc dùng thẻ CCCD gắn chip để rút tiền tại cây ATM

Bộ Công an cho biết, sau 1,5 tháng triển khai thí điểm sử dụng thẻ CCCD thay thẻ ATM tại một số chi nhánh của các ngân hàng tại Hà Nội và Quảng Ninh, đến nay đã có 427 lượt công dân sử dụng thẻ CCCD gắn chip để giao dịch với tổng số tiền hơn 5,3 tỉ đồng.

Ảnh minh họa- PLO
Ảnh minh họa- PLO

Điểm nổi bật của việc thí điểm là người dân có thể dùng thẻ CCCD để rút tiền mặt, thay vì thẻ ATM như bấy lâu nay, giúp cho giao dịch tài chính được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng.

Bắt đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên đường

Công an TP Ninh Bình cho biết đang tạm giữ nghi phạm Lê Đức Phong (33 tuổi, trú tại TP Ninh Bình) để điều tra về hành vi sàm sỡ một nữ sinh.

Khoảng 19 giờ 40 ngày 4/7, một nữ sinh THPT đang đi trong khu đô thị Xuân Thành (phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) thì bị một nam giới chạy xe máy bám theo và có hành vi sàm sỡ. Sau đó nghi phạm chạy xe tẩu thoát.

Tin nóng trưa 7/7: Bắt nhóm trộm gần 100 lượng vàng 4

Công an làm việc với nghi phạm Phong - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội cảnh sát hình sự Công an TP Ninh Bình đã nhanh chóng bắt giữ nghi phạm Lê Đức Phong. Tại cơ quan công an, Phong đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Hiện Công an TP Ninh Bình đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghi phạm theo quy định.

TIN THẾ GIỚI

Biến động trong Nhà Trắng, giám đốc truyền thông nghỉ việc

Hôm qua 6/7, Nhà Trắng thông báo giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà Kate Bedingfield sẽ nghỉ việc để dành nhiều thời gian hơn cho chồng và con nhỏ.

Bà Bedingfield là trường hợp mới nhất trong số các quan chức cấp cao của Mỹ ra đi trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 sắp tới.

Tin nóng trưa 7/7: Bắt nhóm trộm gần 100 lượng vàng 5
Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield - Ảnh: REUTERS

Một số trợ lý cấp thấp hơn cũng đã rời nhóm truyền thông của Nhà Trắng trong những tuần gần đây, đánh dấu một giai đoạn biến động trong Nhà Trắng.

Thủ tướng Anh kiên quyết không từ chức

Hôm qua 6-7, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bất chấp áp lực từ chức từ các bộ trưởng cấp cao và sự phản đối đang gia tăng trong nội bộ đảng của ông, nói rằng ông sẽ chống lại mọi nỗ lực nhằm lật đổ mình.

Tin nóng trưa 7/7: Bắt nhóm trộm gần 100 lượng vàng 6
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: REUTERS

Ngày 5/7, các phương tiện truyền thông đưa tin Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid đã tuyên bố từ chức, phản đối vai trò lãnh đạo của Thủ tướng Johnson. Nhiều nghị sĩ Anh cho rằng câu hỏi bây giờ là khi nào ông Johnson sẽ rời đi, không còn là liệu có hay không nữa.

Lạm phát ở Mỹ có thể đã đạt đỉnh

Giá xăng tại Mỹ đã giảm hơn 10% vào ngày 5/7 và giảm hơn 22% nếu tính từ tháng Sáu, làm dấy lên hy vọng rằng giá năng lượng tại quốc gia này có thể tiếp tục đi xuống. Trong khi đó, đã có những dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh và giá nhiều mặt hàng có thể sớm quay đầu giảm xuống.

Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng,  các số liệu so sánh hàng tồn kho với doanh số bán hàng cho thấy rằng mặc dù xu hướng giá tiêu dùng có thể giảm, nhưng vấn đề chuỗi cung ứng tắc nghẽn dẫn đến lạm phát vẫn chưa thể được giải quyết hoàn toàn.

Singapore đã ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

Bộ Y tế Singapore xác nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ nội địa đầu tiên, giữa lúc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quan ngại về tình trạng bùng phát của bệnh này trên toàn cầu.

Bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng từ ngày 30.6 và kết quả xét nghiệm ngày 6.7 cho thấy dương tính với bệnh đậu mùa khỉ. Đến nay đã có 3 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được xác định và đã được đưa vào diện cách ly 21 ngày.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/