Chờ...

Tin tổng hợp 9/11: Giá xăng tiếp tục tăng lần thứ 5 liên tiếp?

(VOH) - Giá các mặt hàng xăng dầu trong nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng vào kỳ điều chỉnh ngày mai (10/11) với mức tăng khoảng 300 - 480 đồng/lít.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 2/11 tăng so với kỳ tính giá ngày 26/10. Giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình lên tới 100,66 USD/thùng, xăng RON 95 là 104,16 USD/thùng. Giá dầu cũng biến động đi lên, dầu thô có ngày chạm mức cao nhất trong vòng gần ba năm, đạt 94,56 USD/thùng.

Theo các chuyên gia, giá xăng thế giới những ngày qua có xu hướng tăng, nếu không tác động đến quỹ bình ổn thì ở kỳ điều hành ngày 10/11, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 300 đồng/lít, giá xăng RON 95 tăng 480 đồng/lít. Giá bán đối với mặt hàng dầu diesel có khả năng tăng 20 đồng/lít; dầu hỏa giảm 30 đồng/lít và dầu mazut giảm 480 đồng/kg.

Tin tổng hợp 9/11: Giá xăng tiếp tục tăng lần thứ 5 liên tiếp?
Giá xăng được dự báo tăng lần thứ năm liên tiếp. 

Nếu giá xăng ngày mai (10/11) tiếp tục tăng thì giá các mặt hàng xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ năm liên tiếp. Hiện tại, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 trên thị trường ở mức 23.110 đồng/lít, với xăng RON 95 là 24.330 đồng/lít.

Chi trả gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng từ bảo hiểm thất nghiệp đã đạt 80%

Tính đến hết ngày 7/11, bảo hiểm xã hội 63 tỉnh, thành phố đã giải quyết hưởng hỗ trợ cho hơn 10 triệu người lao động theo Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg. Tổng số tiền đã hỗ trợ là 23.965 tỷ đồng, đạt gần 80% so với kế hoạch.

Trong số lao động được nhận hỗ trợ có 9,4 triệu lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và hơn 654.000 người đã dừng tham gia. Đại đa số được chi trả tiền hỗ trợ qua tài khoản cá nhân.

Theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg, việc hỗ trợ phải hoàn thành muộn nhất vào ngày 31/12/2021 với số tiền giải ngân dự kiến khoảng 30.000 tỷ đồng. Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận định tốc độ đang giải ngân của các địa phương sẽ đảm bảo tiến độ kế hoạch đã đề ra.

Đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đồng ý đề xuất kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến và đi từ Việt Nam.

Theo đó, đối với các chuyến bay công dân Việt Nam tự trả chi phí cách ly (combo) thực hiện theo hướng dẫn tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong tình hình mới do Bộ Ngoại giao ban hành.

Đối với các chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến một số địa phương (Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam) thực hiện theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

Đối với các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam được chia làm 3 giai đoạn: 

Giai đoạn 1: tổ chức chuyến bay không yêu cầu phê duyệt danh sách hành khách vào Việt Nam của các cơ quan có thẩm quyền (trừ các yêu cầu về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế). Thời gian thực hiện dự kiến từ quý 1/2022. Tần suất khai thác 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên (dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 12.000 người/tuần).

Giai đoạn 2: triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách mang “hộ chiếu vaccine.” Thị trường triển khai thực hiện theo nhu cầu của các hãng hàng không. Tần suất dự kiến 7 chuyến/tuần/chiều cho mỗi hãng hàng không.

Giai đoạn 3: khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ theo nhu cầu, việc triển khai giai đoạn này thực hiện theo quy định và hướng dẫn về dịch tễ của cơ quan có thẩm quyền và đảm bảo phù hợp với tình hình phòng chống dịch COVID-19 trong nước cũng như diễn biến dịch bệnh ở các nước/vùng lãnh thổ trên thế giới. Tần suất và thị trường triển khai thực hiện theo nhu cầu của các hãng hàng không.

Phóng thành công tên lửa mang vệ tinh NanoDragon của Việt Nam vào vũ trụ

Sáng nay 9/11, tên lửa Epsilon số 5 được điểm hỏa và phóng lên quỹ đạo vào lúc 7h57. Buổi phóng được phát trực tiếp trên các kênh thông tin của Cơ quan Hàng không vũ trụ Nhật (JAXA).

Theo Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC), sau khoảng 52 phút, tên lửa có thể bắt đầu thả các vệ tinh mà nó mang theo vào quỹ đạo. Vệ tinh đầu tiên được thả ra là vệ tinh RAISE-2. Vệ tinh cuối cùng được thả vào không gian là NanoDragon.

Vệ tinh NanoDragon bay vào vũ trụ trên tàu Epsilon 5 - Ảnh: Chụp màn hình
Vệ tinh NanoDragon bay vào vũ trụ trên tàu Epsilon 5 - Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi tách thành công, vệ tinh NanoDragon sẽ tách khỏi tên lửa Epsilon-5 của Nhật Bản, đi vào quỹ đạo, bắt đầu làm việc trong không gian. Trong lần phóng này, cùng với NanoDragon, 8 vệ tinh khác của Nhật Bản cũng đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy.

TPHCM: Xét nghiệm ngẫu nhiên người dân ở vùng cam, đỏ

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM diễn biến khó lường, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu mới đây có văn bản hướng dẫn tạm thời thực hiện xét nghiệm nCoV tại quận, huyện và TP Thủ Đức.

Sở Y tế yêu cầu ngành y tế 22 địa phương không xét nghiệm định kỳ với quy mô toàn dân trên địa bàn.

Theo đó, với người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh trong 6 tháng, địa phương chỉ xét nghiệm người có ít nhất một trong các yếu tố sau: Có triệu chứng nghi ngờ; cần điều tra dịch tễ; người đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4; người thuộc diện phải cách ly y tế theo quy định.

Sở Y tế đề nghị các địa phương xét nghiệm giám sát đối với các khu vực nguy cơ, nhóm nguy cơ trên địa bàn dân cư theo kế hoạch giám sát định kỳ, ngẫu nhiên của ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương.

Đồng bitcoin lên mức 67.000 USD

Sáng nay 9/11 (giờ Việt Nam), giá trị tiền điện tử bitcoin đã xác lập kỷ lục mới, lần đầu tiên vượt mức 67.000 USD sau khi đồng tiền này tiến gần hơn tới vị thế chủ đạo được giao dịch chính thống trên Phố Wall.

Theo hãng tin Bloomberg, giá của bitcoin đã tăng lên mức 67.778 USD, tăng 2,5%.

Kỷ lục gần nhất mà bitcoin đạt được  là 65.778 USD, xác lập ngày 20/10 vừa qua.
Đồng bitcoin tăng giá kỷ lục. Ảnh minh họa. 

TTXVN đưa tin, việc đồng bitcoin tăng giá do giới đầu tư đang kỳ vọng vào sự ra đời của các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) sẽ cho phép hàng tỷ USD, hiện đang được các quỹ hưu trí và các nhà đầu tư nắm giữ, đổ vào lĩnh vực này.

Kỷ lục gần nhất mà bitcoin đạt được  là 65.778 USD, xác lập ngày 20/10 vừa qua.

Thùy Tiên mang ẩm thực Việt đến Miss Grand International

Sau video giới thiệu du lịch Việt Nam, Nguyễn Thúc Thùy Tiên tiếp tục giới thiệu ẩm thực đường phố nước nhà gửi đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là một trong những video dự thi thuộc khuôn khổ của cuộc thi Miss Grand International 2021 mà cô đang tham gia.

Khác với các đại diện trước đây, Thùy Tiên sẽ thực hiện 2 video với chủ đề “Travel in a new way with Covid-19” và “Street Food” thay vì “Stop the war” như mọi năm.

Thùy Tiên mang ẩm thực Việt đến Miss Grand International
Thùy Tiên mang ẩm thực Việt đến Miss Grand International. 

Trong video Thùy Tiên chia sẻ: “Chúng tôi đang ở nơi có những món ăn truyền thống, nơi có ẩm thực đường phố. Nếu bạn là một người yêu những món ăn kiểu này, bạn sẽ không nên bỏ qua những món mà tôi sẽ giới thiệu sau đây. Tôi sẽ thử cho bạn thấy. Nó thực sự rất ngon và rất tươi. Đây là một trong những món ăn phổ biến bạn có thể tìm thấy ở mọi ngóc ngách của Việt Nam. Nếu bạn chưa biết sẽ đi đâu, hãy đến khám phá Việt Nam tươi đẹp của tôi.”

Tại Miss Grand International 2021, Thùy Tiên sẽ tranh tài cùng hơn 60 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau. Các hoạt động đồng hành cũng như phần thi áo tắm (22/11) sẽ diễn ra tại Phuket, Thái Lan. Đêm thi Quốc phục (30/11), bán kết (2/11) và chung kết (4/11) sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.