Chờ...

Tổng thống Italy chủ trì Lễ tiễn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phu nhân

VOH - Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella chủ trì Lễ tiễn chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam.

Lễ tiễn diễn ra trang trọng tại Phòng Sala del Brustolon trong khuôn viên Phủ Tổng thống, thủ đô Rome.

Tại Lễ tiễn, lãnh đạo Bộ Ngoại giao Italy đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tại nơi đỗ xe; mời Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Phòng Brustolon.

Tổng thống Italy chủ trì Lễ tiễn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phu nhân 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Italy Sergio Mattarella - Ảnh: TTXVN

Tổng thống Sergio Mattarella và con gái mời Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân vào phòng, bắt đầu các nghi thức của buổi lễ.

Tổng thống Italy và con gái cùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân bắt tay chào tạm biệt quan chức hai nước.

Việc Tổng thống Italy và con gái chủ trì Lễ đón, Lễ tiễn, Quốc yến trọng thể Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam; cùng các cuộc hội đàm, hội kiến tiếp xúc cấp cao của các nhà lãnh đạo Italy với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thể hiện sự coi trọng đặc biệt, tình cảm chân thành của Nhà nước, nhân dân Italy trong mối quan hệ truyền thống 50 năm qua với Việt Nam và chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; dành những nghi thức cấp Nhà nước đối với nguyên thủ quốc gia.

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng đã thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italy, từ ngày 26 đến ngày 27/7/2023.

Đây là chuyến thăm cấp nguyên thủ đầu tiên giữa hai nước trong 7 năm qua, có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy tin cậy chính trị và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Italy.

Chuyến thăm còn đặc biệt có ý nghĩa, trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hai nước trong 50 năm qua và nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa các cuộc trao đổi, tiếp xúc cấp cao giữa hai nước trong các khuôn khổ song phương cũng như đa phương, nhằm nâng cao hiệu quả của các cơ chế hợp tác chuyên ngành giữa hai nước.

Hai bên đã trao đổi sâu rộng về phương hướng phát triển quan hệ trong tương lai, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.