Chờ...

TPHCM: Cấm xe trên nhiều đường quận 1

VOH - Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông báo điều chỉnh một số tuyến đường trung tâm để phục vụ tổ chức Liên hoan phim quốc tế TPHCM lần thứ 1 (HIFF).

Kể từ 15 giờ đến 23 giờ  ngày 6/4 và 13/4, TPHCM cấm xe cộ đi vào các tuyến đường sau:

- Đường Đồng Khởi (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Đông Du);

- Đường Công trường Lam Sơn (hai bên Nhà hát TPHCM đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Đồng Khởi);

- Đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi).

TPHCM: Cấm xe trên nhiều đường quận 1 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Lộ trình lưu thông thay thế:

- Đường Đồng Khởi - đường Lý Tự Trọng - đường Hai Bà Trưng - đường Đông Du - đường Đồng Khởi.

- Đường Hai Bà Trưng - đường Lê Thánh Tôn - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Lê Lợi.

- Đường Lê Lợi - đường Pasteur - đường Lý Tự Trọng - đường Hai Bà Trưng.

Kể từ 7/4 đến hết ngày 12/4, TPHCM cũng hạn chế các loại xe đi lại trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi).

Liên hoan phim quốc tế TPHCM lần thứ nhất (HIFF 2024) là chương trình do Ủy ban nhân dân TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao cùng phối hợp với VietFest và một số đơn vị thực hiện, sẽ diễn ra từ 6-13/4.

Được coi là liên hoan phim có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam, các sự kiện tại HIFF sẽ có sự hiện diện của các tên tuổi hàng đầu của nền điện ảnh Việt Nam như NSND Trà Giang, NSND Kim Cương, NSND Đào Bá Sơn, NSND Trịnh Kim Chi, diễn viên Hồng Ánh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, diễn viên Quyền Linh, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất/đạo diễn Lý Hải...

HIFF còn là điểm đến của các nhà làm phim lừng danh trên thế giới như đạo diễn huyền thoại Kore-eda Hirokazu (Nhật Bản), nhà dựng phim người Mỹ gốc Việt từng đoạt giải Oscar - Tom Cross, cựu Giám đốc nghệ thuật Directors’ Fortnight của LHP Cannes - Olivier Peré, đạo diễn hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc - Kim Jee-woon, đạo diễn của bộ phim ăn khách “Bỗng dưng trúng số” - Park Gyu Tae (Hàn Quốc), đạo diễn series phim “Noryang” đình đám - Kim Ha Min (Hàn Quốc)...

Xuyên suốt 8 ngày diễn ra HIFF, TPHCM sẽ chìm trong không khí lễ hội của một liên hoan phim đích thực với hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí và không thể thiếu những buổi chiếu phim từ các nền điện ảnh trên thế giới.

HIFF 2024 có 3 hạng mục tranh giải chính: Phim Đông Nam Á, Phim Đầu Tay và Phim Ngắn với các giải thưởng Giải sao vàng dành cho phim Đông Nam Á xuất sắc nhất, Giải Nhà làm phim trẻ xuất sắc nhất, Giải phim ngắn xuất sắc nhất, Giải thưởng Phim Thành phố Hồ Chí Minh.