Chờ...

TPHCM hợp tác và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp nước Cộng hoà Sierra Leone

(VOH) - Chiều 19/3, tại Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Julius Maada Bio, Tổng thống nước Cộng hoà Sierra Leone.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ sự cảm kích, vui mừng trước chuyến thăm của Tổng thống Sierra Leone và Phu nhân sau khi vượt qua một quãng đường rất xa xôi để đến Việt Nam và TP.HCM đánh dấu kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Theo Tổng thống Julius Maada Bio, đoàn đại biểu Sierra Leone đến Việt Nam và TP.HCM lần này là để tăng cường thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước. Trong đó, mong muốn tăng cường hợp tác về công nghệ, nông nghiệp, giáo dục, tìm hiểu hơn về sản xuất gạo và chế biến sản phẩm nông sản.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị Tổng thống Julius Maada Bio và Chính phủ Sierra Leone tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp TP.HCM nói riêng đẩy mạnh đầu tư kinh doanh tại Sierra Leone. Chính quyền TPHCM sẽ luôn chào đón và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Sierra Leone.

Đặc biệt trong lĩnh vực tiêu dùng, TP.HCM đang là một trong những trung tâm sản xuất hàng tiêu dùng lớn của Việt Nam, là nơi đặt trụ sở, cơ sở sản xuất của nhiều doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn như Công ty Pouyuen, Vissan, Vinamilk, Masan,… TP.HCM hết sức quan tâm đến khả năng đẩy mạnh xuất khẩu để trở thành một trong những nguồn cung đối với những mặt hàng Sierra Leone có nhu cầu.

Trân trọng trước tình cảm của lãnh đạo TP.HCM nói riêng, chính quyền và người dân TP.HCM nói chung, Tổng thống Cộng hoà Sierra Leone tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ đánh dấu một trang mới trong quan hệ giữa Việt Nam, TP.HCM với Sierra Leone.

Đặc biệt, Tổng thống Julius Maada Bio còn bày tỏ mong muốn hợp tác với TP.HCM về ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, chính phủ điện tử, đặc biệt ở lĩnh vực thương mại đầu tư, nông nghiệp và khoa học công nghệ để có thể giúp Sierra Leone rút ngắn khoảng cách với sự phát triển của thế giới.