Chờ...

Từ ngày 25/3: Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga

(VOH) - Từ ngày 25/3, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga.

Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi.

Vietnam Airlines
Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội – Moskva từ ngày 25/3/2022 cho tới khi có thông báo mới. (Ảnh: Vietnam Airlines)

Xem thêm: Hoàn tất 6 chuyến bay giải cứu đưa 1.700 bà con từ Ukraine về nước - Thời sự 17g00 19/03/2022

Tối 22/3, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines thông tin, hãng này sẽ tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội-Moskva từ ngày 25/3 tới, trong thời gian xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga cho tới khi có thông báo mới.

Vietnam Airlines cho biết, rất lấy làm tiếc vì tình huống bất khả kháng này. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi.

Vietnam Airlines đang nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan để có thể khôi phục  hoạt động khai thác đường bay Nga trong thời gian sớm nhất. Hãng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trong các thông báo tiếp theo.

Để được hỗ trợ, khách hàng vui lòng truy cập website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động Vietnam Airlines; fanpage chính thức www.facebook.com/VietnamAirlines; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7: 1900 1100 hoặc các phòng vé, đại lý của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Hiện, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác đường bay đến Moskva (Nga).

Theo trang Traveloka, hiện nay, có một số đường bay và chặng bay phổ biến từ Việt Nam tới Nga:

- Đường bay Hà Nội – Moscow: Được khai thác bởi hơn 12 hãng hàng không quốc tế như Aeroflot, Etihad Airways, Thai Airways, Qatar Airways... Trong đó, Aeroflot là hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Moscow và ngược lại. Trung bình một ngày có khoảng 40 chuyến bay nối liền 2 thành phố này.

- Đường bay Hồ Chí Minh – Saint Petersburg: Được khai thác bởi hơn 16 hãng hàng không quốc tế như Aeroflot, Etihad Airways, Singapore Airlines, China Southern Airlines... với trung bình khoảng 30 chuyến bay một ngày.

Đường bay Đà Nẵng – Moscow: Được khai thác bởi hơn 6 hãng hàng không quốc tế như Qatar Airways, Korean Air, Etihad Airways... Các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng đều phải nối tuyến ở ít nhất 1 hoặc 2 điểm dừng nên thời gian bay cũng sẽ lâu hơn so với những chuyến bay xuất phát từ Hà Nội hoặc từ TPHCM. Trung bình một ngày có khoảng 23 chuyến bay giữa hai địa điểm này.

Vietnam Airlines và Aeroflot (hãng hàng không của Nga) là 2 hãng hàng không có các chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Nga với điểm khởi hành từ Hà Nội và TPHCM. Đối với các chuyến bay nối chuyến, hành khách sẽ quá cảnh ở Kuala Lumpur, Bangkok, Seoul hoặc Doha...