Chờ...

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chở Tết về vùng biên giới

(VOH) - Đoàn công tác UBMTTQ VN TPHCM có chuyến thăm tặng quà, khám bệnh cho bà con và chiến sĩ đồn biên phòng đang làm nhiệm vụ tại xã vùng biên giới huyện Tân Hồng, Đồng Tháp vào ngày 11, 12/1.

Đoàn công tác do bà Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM làm trưởng đoàn.

Đây là việc làm nghĩa tình của người dân TPHCM hướng về người nghèo vùng sâu, vùng  xa, các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới trên đất liền không có điều kiện về quê ăn Tết năm nay. Hơn 400 phần quà cho người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các xã vùng biên: Tân Hộ Cơ, Thông Bình, Bình Phú, 300 triệu đồng cũng được trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Đồng Tháp để lo cho đồng bào nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho hơn 600 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn do đoàn y bác sĩ Tâm Việt, sửa chữa điện gia dụng cho các hộ gia đình khó khăn,…

Đoàn y bác sĩ Tâm Việt khám bện‌h cho người dân.

Những món quà dù giá trị không lớn nhưng cũng đủ ấm lòng người dân nghèo nơi các xã vùng biên vốn thiếu thốn, nhất là trong những ngày cận Tết.

Theo báo cáo, hiện nay, tỉnh  Đồng Tháp vẫn còn trên 12.000 hộ nghèo, hơn 25.000 hộ cận nghèo, tuy nhiên, nhờ sự quan tâm động viên, tạo điều kiện tốt nhất nên người dân vẫn bám trụ mảnh đất của mình và cũng là để giữ đất, phát triển vùng biên giới. Ông Võ Hữu Chí, Phó Chủ tịch UBMT TQ VN tỉnh Đồng Tháp, cho biết đây là niềm vui và niềm vinh dự lớn đối với huyện Tân Hồng nói riêng và của tỉnh Đồng Tháp nói chung, đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động vì an sinh xã hội rất ý nghĩa.

"Tôi vô cùng cảm kích và xúc động khi thấy từng thành viên trong đoàn công tác ai cũng nỗ lực làm việc hết trách nhiệm của mình để phục vụ bà con", ông Chí nói.

Bà Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM, thăm tặng quà cho người nghèo huyện Tân Hồng, Đồng Tháp.

Bà Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM, thăm tặng quà cho người nghèo huyện Tân Hồng, Đồng Tháp.

Bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố ngoài việc chăm lo cho hỗ trợ cho hơn 9.300 hộ cận nghèo, hơn 1.200 hộ dân thuộc diện di dời, giải tỏa có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM; thì Ban Thường trực Thành ủy đã có chủ trương hỗ trợ số tiền  trên 11 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ cứu trợ” và Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đến 24 tỉnh, thành phố còn nhiều khó khăn. Từ nhiều nguồn quỹ vận động trong năm, hệ thống Mặt trận các cấp của thành phố đã chăm lo khoảng 164 tỷ đồng cho nhân dân vui xuân đón Tết.