Chờ...

Việt Nam-Cuba tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị mật thiết

VOH - Chiều 26/9, tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày Lãnh tụ Fidel Castro đến thăm Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam tại Quảng Trị (1973-2023).

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh, chuyến thăm của Chủ tịch Fidel Castro đến Quảng Trị vào 50 năm trước là sự kiện có ý nghĩa chính trị hết sức sâu sắc, là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho quân và dân Quảng Trị cùng cả nước trong cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhân dân Việt Nam, nhân dân Quảng Trị mãi mãi ghi nhớ tình cảm sâu đậm và sự giúp đỡ vô giá mà nhân dân Cuba, Chủ tịch Fidel Castro đã giành cho đất nước, quê hương mình.

Việt Nam-Cuba tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị mật thiết 1
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu - Ảnh: TTXVN

Bày tỏ sự xúc động khi được thăm những nơi mà Lãnh tụ Fidel Castro đã từng đến thăm, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez nhấn mạnh cách đây 50 năm, Lãnh tụ Fidel Castro đã vui mừng được ôm các chiến sĩ anh hùng, những người đã chiến đấu bằng máu và lửa, những người luôn chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Tại đây, ông nhắc lại với họ sự ủng hộ kiên định nhất, sự ngưỡng mộ và tình cảm của nhân dân Cuba.

Theo ông Esteban Lazo Hernandez, khi nói đến mối quan hệ anh em mẫu mực giữa Cuba và Việt Nam, có một hình ảnh khiến cho điều đó trở thành bất tử, đó là Fidel Castro vui mừng phất cao lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tại Cao điểm 241, cách địch chỉ vài km.

Câu nói bất hủ: “Vì Việt Nam chúng tôi sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” cũng đã trở thành biểu tượng đích thực của mối quan hệ chặt chẽ đoàn kết giữa hai nước Việt Nam-Cuba.

Nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Cuba và các nước bạn bè truyền thống và các lực lượng tiến bộ trên thế giới, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai nêu rõ, Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ, chia sẻ các nguyên tắc và giá trị chung với Cuba và các nước trên thế giới để cùng phát triển, góp phần cho hòa bình, hợp tác và phát triển.

Việt Nam-Cuba tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị mật thiết 2
Chuyến thăm của Lãnh tụ Fidel tiếp thêm ý chí cho quân dân Quảng Trị - Ảnh: TTXVN

Với tinh thần “Đoàn kết với Cuba là mệnh lệnh trong trái tim mỗi người Việt Nam,” Việt Nam-Cuba tiếp tục cùng nhau xây dựng mối quan hệ hữu nghị mật thiết, hợp tác sâu rộng trên tất cả kênh Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức nhân dân…

Thường trực Ban Bí thư khẳng định, lịch sử đã cho thấy, bất chấp những biến động phức tạp của tình hình thế giới, mối quan hệ Việt Nam-Cuba luôn vững vàng vượt qua mọi thử thách, không ngừng phát triển vì sự nghiệp chính nghĩa của hai dân tộc, hai đất nước.

Việt Nam luôn trân trọng và dành tình cảm đặc biệt với Cuba - người đồng chí cùng chung chiến hào, người anh em thân thiết, người bạn thủy chung, tin cậy.