Chờ...

Vợ chồng đánh cá cứu 2 người đàn ông trong ô tô bị nước cuốn trôi

HÀ NỘI - Ngày 20/9, MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) trục vớt ô tô màu trắng chìm sâu trong dòng nước lũ, tại khu vực giáp ranh giữa xã Đông Yên và xã Cấn Hữu.

Theo nội dung đăng tải, chiếc xe đã bị chìm xuống cách đây vài ngày sau khi bị nước cuốn, hai người đàn ông ngồi trên xe được vợ chồng đánh cá cứu và đưa vào bờ an toàn.

Theo thông tin ban đầu, hai người đàn ông đi trên ô tô con màu trắng. Khi tới tỉnh lộ 421B, họ thấy nước ngập, trong đêm đen, một trong hai người đi kiểm tra thì con nước không quá sâu nên quyết định đi tiếp.

Ô tô chạy thêm khoảng 50m thì bánh xe bị nước làm lệch khỏi đường, trôi dạt ra khu ruộng đang chìm trong mênh mông nước.

Hai người đàn ông phía trong nhanh chóng thoát ra ngoài. Chiếc ô tô lúc này chưa chìm hẳn, họ đứng trên nóc xe giữa đêm đen, bốn bề là con nước sâu thẳm.

cuu-nguoi-troi-song
Người đàn ông (cùng vợ) cứu hai người gặp nạn trong chiếc ô tô bị nước cuốn - Ảnh: TTO

Đúng lúc này, ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1975, người địa phương) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thọ (SN 1974) làm chài lưới, đang đi thuyền qua khu vực.

Ông Hòa cho biết, sau khi đi đánh cá trên sông Tích, ông trở về thì phát hiện đèn hậu của một chiếc ô tô đang sáng lấp ló trên sông.

Khi áp sát vị trí ô tô, vợ chồng ông phát hiện hai nam giới đang bám vào phần đuôi xe. Họ đồng thanh kêu cứu, mong được giúp đỡ.

Chiếc thuyền nhỏ, chỉ chở được thêm một người. Vợ chồng ông Hòa, bà Thọ quyết định để một người lên thuyền, người còn lại bám vào mạn để cùng vào bờ.

duong-ngap
Đoạn đường chiếc xe gặp nạn nằm giữa vùng đồng lúa ngập sâu - Ảnh: TTO

Vợ chồng ông Hòa đưa họ vào bờ và gọi taxi đưa về quê nhà ngay trong đêm.

Đến chiều 20/9, chính quyền địa phương cùng vợ chồng họ cũng có mặt tại khu vực này để hỗ trợ anh xác định vị trí, trục vớt chiếc xe gặp nạn.

Được biết, con đường ngập nước nơi chiếc xe gặp nạn được cắm biển cảnh báo nguy hiểm, đồng thời chính quyền thành phố Hà Nội đã thông báo rộng rãi tới người dân từ trước đó. Tuy nhiên một số người từ nơi khác qua khu vực vẫn đi vào vì nghĩ nước đã rút, vẫn có thể qua được.