Chờ...

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Mỗi nạn nhân còn sống được hỗ trợ 700 triệu đồng

VOH - Sáng 5/11, quận Thanh Xuân đã tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ đợt 2 cho 144 nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, trong đó mỗi người còn sống được hỗ trợ 700 triệu đồng.

Đây là vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào đêm 12/9, khiến 56 người thiệt mạng và 37 người bị thương. Đám cháy đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho các hộ gia đình sinh sống tại chung cư mini tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Mỗi nạn nhân còn sống được hỗ trợ 700 triệu đồng 1
Các nạn nhân được hướng dẫn thủ tục nhận kinh phí hỗ trợ.

Ngay sau vụ cháy, thành phố Hà Nội và quận Thanh Xuân đã nhanh chóng chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ nạn nhân. Trong đợt đầu, các nạn nhân đã được hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố và quận với tổng số tiền là 5 tỷ 822 triệu đồng. Ngoài ra, các nạn nhân còn được hỗ trợ tạm cư, nhu yếu phẩm, chi phí học tập, trẻ mồ côi…

Từ ngày 14/9, Ban Vận động tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ đóng góp tự nguyện khắc phục hậu quả vụ cháy tại phường Khương Đình đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ nạn nhân vụ cháy. Đến 16/10, Ban vận động đã tiếp nhận được 132 tỷ 287 triệu đồng.

Sau khi rà soát kỹ lưỡng từng trường hợp cụ thể, Ban Vận động quyết định hỗ trợ đợt 2 cho 144 nạn nhân vụ hỏa hoạn là những người sinh sống thường xuyên, có mặt tại chung cư mini. Cụ thể, 88 người còn sống sau vụ cháy trong tòa nhà, mỗi người được hỗ trợ 700 triệu đồng.

Hỗ trợ thờ cúng với người tử vong (thân nhân người đứng ra thờ cúng), mỗi trường hợp tử vong là 500 triệu đồng.

Đối với 37 trường hợp bị thương, tổng mức hỗ trợ là 15 tỷ 100 triệu đồng. Trong đó, có 3 nạn nhân phải điều trị từ 3 đến 7 ngày được hỗ trợ 300 triệu đồng/người. Có 33 nạn nhân phải điều trị từ 7 ngày trở lên được hỗ trợ 400 triệu đồng/người. Một trường hợp bị thương nặng được hỗ trợ 1 tỷ đồng.

Đối với trường hợp trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, thì cháu bé được hỗ trợ 2 tỷ đồng.

Bốn cháu mất cha hoặc mất mẹ, mỗi cháu được hỗ trợ 1tỷ đồng.

22 cháu dưới 16 tuổi (có cha mẹ còn sống), mỗi cháu được hỗ trợ 600 triệu đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân trong cả hai đợt là 130 tỷ 120 triệu đồng.

Số tiền còn lại là 2 tỷ 221 triệu đồng. Căn cứ khoản 7, điều 10, Nghị định 93/2-21, Ban vận động thống nhất dùng số tiền này để xử lý các vấn đề phát sinh, thực hiện vệ sinh

Sáng 5/11, Ban Vận động tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ đóng góp tự nguyện khắc phục hậu quả vụ cháy tại phường Khương Đình đã tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ nạn nhân vụ cháy.

Công tác chi trả được tiến hành công khai, minh bạch, bảo đảm số tiền từ nguồn ủng hộ đến tay các nạn nhân đầy đủ..