Chờ...

Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân đầu tiên trong 8 người mất tích

PHÚ THỌ - Chiều ngày 14/9, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân đầu tiên liên quan đến vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào ngày 9/9.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1976), trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng 17h30 ngày 14/9, tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ đang tuần tra trên sông Hồng, đoạn qua xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao), thì phát hiện một thi thể nữ đang trôi dạt.

Thiếu tá Phạm Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát đường thủy, đã chỉ đạo tổ tuần tra nhanh chóng tiếp cận và đưa thi thể vào bờ. Sau đó, lực lượng chức năng đã thông báo cho chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để tiến hành xác minh danh tính nạn nhân.

phong chau 1_voh
Các lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm để xác định danh tính nạn nhân. - Ảnh: baophapluat

Thi thể bà Nguyễn Thị Hường được tìm thấy cách vị trí cầu Phong Châu bị sập khoảng 10 km về phía hạ lưu. Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình của những người mất tích đã tập trung tại hiện trường để chờ nhận dạng. Bà Hường được xác định là một trong số 8 nạn nhân bị mất tích sau vụ sập cầu Phong Châu, cùng đi trên xe máy mang biển số 19L-31061 với chồng là anh Lương Xuân Thành. Đến nay, thi thể của anh Thành vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào khoảng 10h ngày 9/9/2024, khiến toàn bộ hai mố cầu rơi xuống lòng sông Hồng. Theo báo cáo từ UBND tỉnh Phú Thọ, vụ tai nạn đã gây thiệt hại lớn với 1 xe tải, 2 xe đầu kéo, 6 xe mô tô, 1 xe máy điện và 8 người bị mất tích.

Lực lượng chức năng đã làm việc liên tục trong nhiều ngày qua để tìm kiếm và xác minh các nạn nhân. Đến nay, thi thể của bà Nguyễn Thị Hường là người đầu tiên được tìm thấy trong số những nạn nhân bị mất tích.

Sau khi tiến hành các thủ tục pháp y cần thiết, thi thể của bà Hường đã được bàn giao cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. Việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn đang được lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai.