Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chú chó đen tuyền hóa hoàn toàn trắng sau 2 năm mắc bệnh bạch biến

VOH - Trong hơn hai năm, một chú chó lông đen đã chuyển sang màu trắng hoàn toàn do mắc bệnh bạch biến - tình trạng da và lông mất đi sắc tố tự nhiên.

Vào cuối năm 2021, ở tuổi hai, Buster được chẩn đoán mắc bệnh bạch biến. Bệnh này do rối loạn tự miễn gây ra, khiến các vùng da, lông, mõm, môi, niêm mạc miệng và mặt bị mất sắc tố hoặc màu sắc. Chủ nhân của Buster, anh Matt Smith, được dặn là cần theo dõi xem da của cún cưng có bị kích ứng không, nhưng sức khỏe tổng thể của chú chó sẽ không bị ảnh hưởng. Ban đầu, Matt nhận thấy những mảng trắng nhỏ xung quanh mắt, mũi và cằm của Buster, nhưng chín tháng sau khi được chẩn đoán, khuôn mặt của chú chó đã chi chít các đốm trắng. Đến nay, Buster đã từ chú chó đen tuyền hoàn toàn trở thành một chú chó trắng muốt.

den trang 3_voh
Ảnh: Reddit

Matt Smith lần đầu tiên tham gia Reddit cách đây vài năm để cho mọi người xem sự thay đổi trên mặt Buster trong chín tháng kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch biến. Anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng khi đó, nhưng gần đây, anh lại đăng một bài khác thông báo rằng thú cưng của mình đã chuyển sang màu trắng hoàn toàn và đăng loạt ảnh ghi lại quá trình biến đổi.

dem trang 4_voh
Ảnh: Reddit

"Nếu bạn không cho xem quá trình chuyển đổi, tôi sẽ không bao giờ tin nổi," một người bình luận.

"Ồ wow! Đây là điều thú vị nhất tôi từng thấy trên Reddit trong nhiều năm qua. Tôi chắc chắn đây là ảnh giả mạo cho đến khi tôi lướt qua hết các bức ảnh," người khác viết.

den trang 4_voh
Ảnh: Reddit

Thực sự, khi nhìn hai bức ảnh trước và sau của Buster cạnh nhau, gần như không thể tin rằng đây là cùng một chú chó. Đôi mắt thì giống nhau, nhưng ngoài ra thì mọi thứ khác biệt hoàn toàn. May mắn thay, Matt Smith đã ghi lại quá trình biến đổi của Buster trong suốt 2,5 năm qua bằng những bức ảnh.

May mắn là chó không có cảm giác tự ti, vì vậy Buster vẫn tận hưởng cuộc sống của mình giống như khi nó còn hoàn toàn đen, và bệnh bạch biến không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cún.