Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái với ước mơ lạ “khao khát bị mù”

VOH - Câu chuyện đầy bất ngờ về Jewel Shuping, một phụ nữ Mỹ, nhận được sự quan tâm và cũng gây tranh cãi vì cô tự khiến mình...bị mù.

Jewel Shuping, sống tại Bắc Carolina, bị ám ảnh bởi ước mơ "bị mù" từ khi còn nhỏ. Jewel Shuping kể rằng từ khi 3 - 4 tuổi, cô đã thường đi lại trong bóng tối trong phòng khách vào ban đêm.

Lên 6 tuổi, Jewel Shuping cực kỳ hạnh phúc mỗi khi nghĩ đến việc mình bị mù. Bước vào tuổi thiếu niên, Jewel Shuping bắt đầu học chữ nổi, loại chữ dành riêng cho người mù. Năm 20 tuổi, cô đã sử dụng thành thạo bảng chữ nổi.

Câu chuyện đạt đến một điểm bất ngờ khi Jewel Shuping quyết định tham khảo ý kiến của một bác sĩ tâm lý. Jewel Shuping yêu cầu bác sĩ đổ chất lỏng thông cống vào mắt cô để thực hiện mơ ước cả đời.

Vị chuyên gia tâm lý này phản đối, nhưng cuối cùng cũng bất lực đồng ý vì hiểu rõ tình trạng bệnh của Jewel Shuping.

Cô gái với ước mơ lạ “khao khát bị mù” 1
Jewel Shuping gần như bị mù hoàn toàn - Ảnh: Ettoday

Sau khi chất thông tắc đường ống bị đổ vào mắt, Jewel Shuping cực kỳ đau đớn nhưng vẫn không chịu đến bệnh viện ngay. Cô trì hoãn đến 30 phút mới cho phép người khác đưa mình đi cấp cứu. Các bác sĩ cố gắng cứu đôi mắt của Jewel Shuping nhưng cô gái vẫn dần mất đi thị lực trong 6 tháng sau đó.

Hiện ở tuổi 38, Jewel Shuping gần như bị mù hoàn toàn. Thế nhưng, tình trạng mất khả năng nhìn, chỉ còn lại bóng tối vây quanh lại đem đến cho Jewel Shuping cảm giác mãn nguyện.

Jewel Shuping vui vẻ cho biết: "Tôi rất hạnh phúc, tôi cảm thấy đây mới chính là con người thật của mình".

Theo các chuyên gia tâm lý, Jewel Shuping mắc hội chứng "Rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID)", một căn bệnh hiếm gặp khiến bệnh nhân tin rằng cơ quan, bộ phận cơ thể nào đó (đang rất khỏe mạnh) không thuộc về mình, cần bị bỏ đi hoặc vô hiệu hóa.

Jewel Shuping hy vọng rằng sự chia sẻ của mình có thể giúp mọi người hiểu hơn về BIID và giúp những người mắc phải được hỗ trợ và điều trị. Cô cũng cảnh báo rằng không nên làm những điều có hại cho bản thân, hy vọng rằng một ngày nào đó có cách điều trị cho căn bệnh phức tạp này.