Chờ...

Instagram thử nghiệm ứng dung clip trên IOS cho phép người xem reels mà không cần tải ứng dụng

VOH - Instagram đang được cho là đang thử nghiệm một tính năng mới trên iOS cho phép những người không có ứng dụng vẫn có thể xem Reels trong giao diện gốc của ứng dụng.

Điều này sẽ được thực hiện thông qua App Clip, một tính năng được thêm vào iPhone vào năm 2021 với bản cập nhật iOS 14. App Clip tương tự như các bản xem trước cho phép người dùng sử dụng một tính năng cụ thể trước khi họ quyết định tải xuống ứng dụng đầy đủ. Đáng chú ý, TikTok cũng có một App Clip cho phép người dùng không phải là thành viên xem nội dung video ngắn của nó.

Thông tin này đến từ một báo cáo của 9to5Mac phát hiện ra một App Clip trong phiên bản ứng dụng Instagram 319.0.2, có sẵn cho các nhà thử nghiệm beta thông qua TestFlight. App Clip cho phép người dùng iOS xem nội dung video ngắn Reels của Instagram trong giao diện nguyên bản của ứng dụng thay vì trên trình duyệt.

Vì vậy, nếu một người bạn chia sẻ một liên kết đến một Reel trong iMessage, người dùng hiện có thể xem nó một cách bình thường như nó sẽ xuất hiện trên ứng dụng Instagram. Báo cáo bổ sung rằng không cần tạo tài khoản Instagram để sử dụng tính năng này.

Với App Clip, người dùng có thể xem một Reel, cuộn để xem thêm video phổ biến hơn và thậm chí chia sẻ chúng với người khác. Tuy nhiên, sau Reel thứ sáu, App Clip sẽ khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng, báo cáo nhấn mạnh.

Apple định nghĩa App Clip là "một phần nhỏ của ứng dụng của bạn mà có thể được phát hiện vào thời điểm cần thiết và cho phép mọi người hoàn thành một nhiệm vụ nhanh chóng từ ứng dụng của bạn - ngay cả trước khi cài đặt ứng dụng đầy đủ của bạn." Một số nhiệm vụ này có thể là thuê một chiếc xe đạp, thanh toán tại một nhà hàng và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng App Clip vẫn là các ứng dụng nhỏ cần được tải xuống trước. Chúng chỉ là nhỏ gọn hơn và sẽ trở nên phát hiện khi người dùng gặp phải một lệnh cụ thể.

App Clip có thể được kích hoạt thông qua một số phương pháp, từ các thẻ NFC và mã QR đến các liên kết được chia sẻ. Bấm vào nó mở một ngăn kéo ở phía dưới hiển thị tên ứng dụng và một nút Mở, bấm vào đó mở App Clip ở chế độ toàn màn hình và cho phép người dùng thực hiện nhiệm vụ. App Clip có thể gửi thông báo trong tới tám giờ sau khi nó đã được mở.

Những điều này được thiết kế để phục vụ như một bản demo hoặc xem trước của ứng dụng để người dùng có lo ngại về nó có thể thử nghiệm trước khi trải qua quy trình dài hơn của việc tải xuống và cài đặt nó.