Chờ...

Kính Vision Pro ra mắt tại Mỹ với giá 3.900 USD

VOH - Apple Vision Pro - kính thực tế ảo do Apple phát triển, được công bố vào ngày 5/6/2023 tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu. Nay đã cho đặt hàng trước cùng với nhiều phụ kiện đi kèm.

Đi kèm với kính gồm nhiều phụ kiện

Lần đầu tiên Apple ra mắt sản phẩm mới rất đắt tiền. Vision Pro đã bắt đầu nhận đặt hàng trước, cho phép khách hàng mua kính, tai nghe thông minh với giá  hơn 3.900 USD (~96 triệu đồng).

Khách hàng ở Mỹ hiện có thể đặt mua tai nghe trước ngày phát hành vào ngày 2 tháng 2 tới đây. Đã có nhiều suy đoán rằng Vision Pro sẽ bán hết ngay lập tức, Apple đã đưa ra ngày vận chuyển ước tính chỉ vài ngày sau khi ra mắt.

Kính Vision Pro ra mắt tại Mỹ với giá 3.900 USD
Kính Vision Pro ra mắt tại Mỹ với giá 3.900 USD

Việc mở đơn đặt hàng trước cũng có nghĩa là Apple lần đầu tiên tiết lộ ý nghĩa của việc Vision Pro có giá “từ” 3.499 USD. Phiên bản cơ sở đi kèm với dung lượng lưu trữ 256GB, nhưng Apple cũng sẽ bán các mẫu 512GB và 1TB – với phiên bản lớn nhất có giá 3.899 USD, giá trước thuế.

Apple đã tiết lộ các phụ kiện sẽ bán đi kèm với Vision Pro. Chúng bao gồm một cục pin dự phòng, một hộp cứng đựng đi du lịch cũng như các dây đeo bổ sung, miếng đệm nhẹ và “bộ chèn quang học” được sử dụng khi mọi người đeo kính.

Apple cho biết người dùng sẽ có thể chia sẻ Vision Pro với nhau nhưng họ có thể phải mua thêm miếng đệm nhẹ và dây đeo để đảm bảo chúng vừa vặn khuôn mặt từng người. Các miếng đệm nhẹ có giá 199 USD, cũng như pin và hộp đựng du lịch, và dây đeo bổ sung có giá 99 USD mỗi chiếc.

Trang đặt hàng trước cũng xác nhận rằng khách hàng sẽ có thể giao Vision Pro cho họ thay vì phải nhận tại cửa hàng.

Một số người đã suy đoán rằng sự phức tạp của việc lắp đặt và các yêu cầu cụ thể khác của Vision Pro có thể đồng nghĩa với việc Apple sẽ yêu cầu khách hàng trực tiếp nhận hàng của họ.

Mua Vision Pro yêu cầu iPhone hoặc iPad cập nhật có Face ID, được sử dụng để quét khuôn mặt của người dùng và quyết định kích thước phụ kiện sẽ đi kèm. Nếu khách hàng đeo kính, họ sẽ được yêu cầu quét đơn thuốc để Apple có thể cung cấp các bộ phận quang học phù hợp.

Apple vẫn chưa cho biết khi nào Vision Pro sẽ có mặt ở các quốc gia khác ngoài Mỹ. và chỉ cho biết chung chung rằng “có mặt ở nhiều quốc gia hơn vào cuối năm nay”.

Công ty cũng cảnh báo rằng những người nước ngoài mua nó ở Mỹ và mang nó đi nơi khác sử dụng sẽ có thể không sử dụng được các ứng dụng bị giới hạn vị trí, cần có tài khoản đã đăng ký tại Hoa Kỳ và không thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ.

Họ nói rằng những khách hàng ở Hoa Kỳ đi du lịch quốc tế sẽ có trải nghiệm như ở Mỹ và lưu ý rằng người dùng có thể sử dụng Chế độ Du lịch đặc biệt để “điều chỉnh” Vision Pro “với chuyển động độc đáo của du lịch hàng không thương mại để mang đến cho bạn những điều tốt nhất kinh nghiệm.”

Vì sao Vision Pro có giá quá chát?

Kính Vision Pro ra mắt tại Mỹ với giá 3.900 USD 2
 Apple Vision Pro có giá quá đắt?

Do là sản phẩm thế hệ đầu tiên, Apple đã phải đổ rất nhiều nguồn lực vào việc nghiên cứu và phát triển Vision Pro và hệ điều hành đồng hành cùng nó.

Có thể coi Vision Pro là một "máy tính không gian" độc lập. Nó thực hiện tính toán từ chip M2 và xử lý tất cả thông tin từ các cảm biến của nó bằng chip R1 mới. Được biết, máy Mac M2 rẻ nhất là mẫu MacBook Air 13 inch, có giá khởi điểm 1,099 USD. Trong khi Vision Pro có tới 2 bộ xử lý bên trong nên giá bán của nó sẽ không thể dưới 2,000 USD.

Apple cho biết Vision Pro được chế tạo bằng “hợp kim cấp hàng không vũ trụ”. Thấu kính được làm bằng một mảnh kính nhiều lớp duy nhất được đóng khung bằng hợp kim nhôm và headband là một loại vải chắc chắn được dệt kim 3D giúp quấn thoải mái trên đầu. Trong khi nhiều kính thực tế ảo VR mà bạn nhìn thấy trên thị trường chủ yếu được làm từ nhựa.

Vision Pro còn có 12 camera, 5 cảm biến và 6 micrô. Dẫu biết Apple là một công ty yêu thích sự hoàn hảo nhưng số máy ảnh, cảm biến và micro này là quá nhiều. Điều này khiến giá bán của chiếc kính thực tế ảo đắt đỏ hơn khá nhiều so với các đối thủ.

Vision Pro có một cặp màn hình micro-OLED chứa 23 triệu điểm ảnh nhiều pixel hơn TV 4K cho mỗi mắt. Chiếc kính thực tế ảo này cũng có thể chụp ảnh và quay video 3D. Bạn cũng có thể sử dụng Vision Pro để xuất màn hình máy Mac của mình, biến nó thành màn hình 4K di động.

Chiếc kính thực tế ảo này cho phép kết nối không dây với các thiết bị khác của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Apple TV để phát lại hình ảnh và âm thanh chất lượng cao. Với nhiều tiện ích được tích hợp, thiết bị sẽ được kỳ vọng đánh dấu một bước ngoặt mới cho công nghệ thực tế ảo.

Apple Vision Pro được bao phủ bởi lớp kính cong trong suốt khá thời trang, cho phép người bên ngoài vẫn có thể nhìn thấy mắt bạn kể cả khi đeo kính. Đáng chú ý, bạn có thể sử dụng kính để xem và làm việc hay tương tác với người thân, đồng nghiệp nếu cần. 

Apple đã nộp hơn 5,000 bằng sáng chế cho Vision Pro và tạo ra VisionOS mới.