Đăng nhập

Nhân viên pha chế AI có thể nhận ra khách quen

VOH - Theo một chuyên gia, AI có thể nhận đơn đặt hàng của khách hàng tại các quán bar và thậm chí nhận ra các khách quen khi lĩnh vực này chuyển sang tích hợp AI.

Glenn Tait, giám đốc sản phẩm của công ty công nghệ khách sạn Zonal có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã vạch ra 6 cách trí tuệ nhân tạo sẽ định hình ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn khi công nghệ này phát triển.

Ông nói thêm việc kết hợp AI trong lĩnh vực khách sạn rất chậm, nhưng công nghệ này sẽ hợp lý hóa công việc đồng thời giúp con người tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

“AI đã chứng minh tính hiệu quả của nó trong việc có thể tạo và phân tích những thứ mà con người thường phải mất vài ngày mới làm được” Tait cho biết trong một đoạn suy nghĩ gần đây được cung cấp cho Fox News Digital.

Nhân viên pha chế AI có thể nhận ra khách quen 1Xem toàn màn hình
Ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn sẽ khởi sắc hơn nếu tích hợp AI. 

“Mặc dù AI vẫn bị hoài nghi, cùng với việc mọi người sợ sự tiếp quản công nghệ theo kiểu “kẻ hủy diệt', nhưng đó không phải là một khái niệm mới. Từ việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa iPhone, thì Al đã là một phần cơ bản trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta rồi”, ông nói thêm.

Tait cho biết 6 cách hàng đầu mà AI sẽ định hình ngành bao gồm: tự động hóa việc đặt chỗ và phản hồi nhà hàng; cải thiện quản lý chứng khoán, lập kế hoạch, siêu cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đưa ra những dự đoán trong việc kinh doanh, nhận dạng khuôn mặt.

Khi người máy và trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến và thân thiện với người dùng hơn, thì trí tuệ nhân tạo nhận đơn đặt hàng của khách tại quán rượu và nhận ra khách quen cùng đơn đặt hàng cũ sẽ là một bước ngoặt tuyệt vời.

Những người pha chế rượu trong tương lai có khả năng sẽ sử dụng máy học – một nhánh của AI tập trung vào dữ liệu và thuật toán để bắt chước con người học hỏi – kết hợp với công nghệ nhận dạng khuôn mặt để ghi lại đồ uống yêu thích của khách hàng đồng thời nhận ra khách quen.

Ông nói thêm: “Chúng tôi cũng có thể thấy AI được sử dụng để hiểu cảm giác của khách, nếu họ không hài lòng hoặc chờ đợi quá lâu cho bữa ăn chính, thì công nghệ có thể nhắc nhân viên đến bàn ăn để phục vụ”.

Nhân viên pha chế AI có thể nhận ra khách quen 2
 

Tuy nhiên, Tait nhấn mạnh: “AI không phải là tất cả về đầu bếp robot.” “Trên thực tế, chúng tôi vẫn cần sự tiếp xúc của con người trong hoạt động hiếu khách, nhưng việc sử dụng AI có thể tiết kiệm thời gian quý báu cho nhân viên bằng cách hợp lý hóa các quy trình và quản lý quy trình công việc, giúp các nhà điều hành và nhân viên có không gian tập trung vào những gì họ làm tốt nhất, cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt”, ông nói.

Theo Tait, 80% khách hàng muốn các nhà hàng và quán bar cá nhân hóa trải nghiệm của họ bằng cách nào đó và AI tạo cơ hội cho máy ghi lại các sở thích của khách quen để dựa vào khi khách quay lại ăn hoặc uống một cốc tại quán bar. 

AI trong ngành công nghiệp thực phẩm cũng sẽ hỗ trợ đặt chỗ tự động và các câu hỏi về dịch vụ khách hàng, giúp giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên và chủ nhà hàng.

Bên cạnh đó, công nghệ này cũng sẽ giúp các nhà hàng quản lý hàng tồn kho tốt hơn và không đặt hàng quá mức bằng cách phân tích sản phẩm nào đang bán chạy, đồng thời phát hiện và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với một sản phẩm cụ thể.

Fox News Digital trước đây đã báo cáo cách AI có thể giúp Hoa Kỳ cắt giảm lãng phí thực phẩm, ước tính chiếm khoảng 30-40% nguồn cung cấp thực phẩm của quốc gia, bằng cách cân thực phẩm bị loại bỏ và giải mã chi phí cũng như hồ sơ của thực phẩm.

Tait lặp lại rằng AI có thể là một đối tác có lợi cho con người trong việc cắt giảm việc vứt bỏ thực phẩm không sử dụng đồng thời tiết kiệm tiền mặt cho các chủ doanh nghiệp.

Bình luận