Trong thời gian qua, các ngân hàng đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp bảo mật để bảo đảm an toàn cho các dịch vụ thương mại điện tử. Nhưng những tiềm ẩn rủi ro giao dịch qua Internet một phần còn do người sử dụng sơ suất và mất cảnh giác, nhất là trong môi trường không an toàn. Do đó, DongA bank đã đưa ra một số khuyến cáo với khách hàng khi sử dụng dịch vụ này.

Về mật khẩu, DongA Bank khuyến cáo người dùng nên để mật khẩu eBanking nên có độ dài tối thiểu 8 ký tự và tối đa 16 ký tự số.
Người dùng không nên sử dụng số điện thoại, ngày sinh nhật, biển số xe, số căn cước công dân… để đặt mật khẩu.
Ngoài ra, người dùng nên thay đổi mật khẩu eBanking định kỳ 90 ngày/lần hoặc khi bị lộ, nghi bị lộ hoặc sau khi truy cập tại máy tính công cộng.
Khi sử dụng điện thoại thông minh/máy tính bảng, người dùng cần tắt tính năng cho phép cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, không sử dụng thiết bị di động đã bị bẻ khóa Jailbreak (iOS) hoặc Root (Android) để giao dịch.
Hiện nay, đã có nhiều trường hợp khách hàng bị lừa tiền do tin vào những tin nhắn giả mạo ngân hàng hay một tổ chức uy tín hoặc các email spam. Do đó, người dùng tuyệt đối không được làm theo tin nhắn hay email có dấu hiệu lừa đảo.
Tốt nhất, người dùng nên liên hệ trực tiếp với các ngân hàng để được hỗ trợ xử lý kịp thời. Người dùng cũng nên cài sẵn số điện thoại của ngân hàng khi đăng ký dịch vụ để kịp thời thông báo cho ngân hàng khi phát hiện các giao dịch bất thường.