Chờ...

OpenAI công bố sản phẩm tìm kiếm AI để cạnh tranh với Google

VOH - OpenAI có kế hoạch công bố sản phẩm tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo của mình vào thứ Hai tới, nâng cao lợi thế trong cuộc cạnh tranh với “vua” tìm kiếm Google.

OpenAI chuẩn bị công bố một sản phẩm tìm kiếm hỗ trợ AI vào thứ Hai (13/5), sản phẩm này sẽ làm nóng sự cạnh tranh với gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Google

OpenAi Ảnh minh hoa
OpenAI - Ảnh minh họa

Sản phẩm tìm kiếm của OpenAI sẽ là phần mở rộng của chatbot ChatGPT do GenAI cung cấp. Theo Bloomberg , tiện ích mở rộng sẽ cho phép chatbot tìm kiếm trên web và bao gồm các trích dẫn thông tin.

Ngày thông báo, có thể thay đổi. Bloomberg và The Information thông tin rằng OpenAI do Microsoft hậu thuẫn đang nghiên cứu một sản phẩm tìm kiếm để có khả năng cạnh tranh với Google của Alphabet và với Perplexity, một công ty khởi nghiệp về AI, hiện được định giá khoảng 1 tỷ USD.

Perplexity có 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo một bài đăng trên blog vào tháng 1 của công ty khởi nghiệp.

Công ty khởi nghiệp này được thành lập bởi một cựu chuyên viên của OpenAI, đã trở nên nổi tiếng nhờ cung cấp một công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI để lấy hình ảnh và văn bản trong các phản hồi của nó.

Sau khi thông tin lộ ra, OpenAI vào thứ Sáu đã đăng trên X rằng công ty sẽ phát trực tiếp một sự kiện vào thứ Hai tới, để “trình diễn một số bản cập nhật ChatGPT và GPT-4”.

Giám đốc điều hành Sam Altman sau đó đã đăng trên X, "không phải GPT-5, không phải công cụ tìm kiếm, nhưng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để tạo ra một số nội dung mới mà chúng tôi nghĩ mọi người sẽ yêu thích! Đối với tôi, đó giống như một điều kỳ diệu vậy."

Các thông báo của OpenAI có thể được ấn định một ngày trước khi bắt đầu vào thứ Ba của hội nghị I/O thường niên của Google, nơi gã khổng lồ công nghệ dự kiến ​​sẽ tiết lộ một loạt sản phẩm liên quan đến AI.

Theo Bloomberg, sản phẩm tìm kiếm của OpenAI là một phần mở rộng của sản phẩm ChatGPT hàng đầu của nó và cho phép ChatGPT lấy thông tin trực tiếp từ Web và bao gồm các trích dẫn.

Các nhà quan sát trong ngành từ lâu đã gọi ChatGPT là một giải pháp thay thế cho việc thu thập thông tin trực tuyến, mặc dù nó gặp khó khăn trong việc cung cấp thông tin chính xác và theo thời gian thực từ Web.

OpenAI trước đó đã tích hợp nó với Bing của Microsoft dành cho những người đăng ký trả phí. Trong khi đó, Google đã công bố các tính năng AI tổng quát cho công cụ cùng tên của mình.