Chờ...

“Tất tần tật” về iPhone 15 vào ngày 12/9

VOH - Apple đã thông báo sự kiện thường niên ra mắt iPhone 15 sẽ diễn ra vào ngày 12/9. Sự kiện này dự kiến ​​​​sẽ ra mắt dòng iPhone 15 mới cùng với một số sản phẩm khác.

Năm ngoái, các mẫu iPhone 14 Pro đã tạo ra một số làn sóng với việc phát hành Dynamic Island và camera chính 48 megapixel, nhưng đó là về những thay đổi mang tính chuyển đổi. Mặt khác, dòng iPhone 15 sắp tới  được kỳ vọng sẽ là một trong những chiếc iPhone tốt nhất cho đến nay.

Chiếc iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ có 4 sự thay đổi và đánh dấu sự chuyển đổi của Apple sang USB-C làm tiêu chuẩn sạc điện thoại thông minh của họ, ít nhất một phần là do các động thái pháp lý nhằm yêu cầu tiêu chuẩn này ở các thị trường Châu Âu.

Đây là dòng iPhone rất đáng được quan tâm, mặc dù mức giá được đồn đại của nó có thể khiến người dùng hơi sốc.

iPhone 15: Mẫu mã

“Tất tần tật” về iPhone 15 vào ngày 12/9 1
 

Dòng iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ có tên model giống với dòng iPhone 14. Antonio Villas-Boas/Người trong cuộc Theo phóng viên công nghệ của Bloomberg, 4 mẫu dự kiến ​​​​sẽ có mặt trong dòng iPhone 15 năm nay: 2 mẫu tiêu chuẩn là iPhone 15 và iPhone 15 Plus, và 2 mẫu cao cấp hơn là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Mark Gurman , người đã báo cáo chính xác về kế hoạch sản phẩm của Apple trong hơn một thập kỷ. Những thay đổi lớn nhất có thể sẽ được dành riêng cho dòng iPhone 15 Pro, nhưng các nhà phân tích đều đồng thuận rằng một thay đổi mang tính chuyển đổi dự kiến ​​​​sẽ xảy ra với cả 4 mẫu là việc ngừng kết nối Lightning của Apple và giới thiệu tiêu chuẩn sạc USB-C.

iPhone 15: Ngày phát hành

Apple đã thông báo rằng sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng theo giớ PST, ngày 12/9/2023. Theo nguồn tin của Gurman, hãng dự kiến ​​​​sẽ ra mắt dòng iPhone 15, có thể có ngày tung sản phẩm ra thị trường vào khoảng ngày 22/9.

iPhone 15: Giá cả

Nhà phân tích Tim Long của Barclays cho biết, mặc dù iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus dự kiến ​​​​sẽ không tăng giá hàng năm, nhưng 2 mẫu cao cấp hơn có thể sẽ tăng giá so với những người tiền nhiệm thuộc dòng iPhone 14.

Để đổi lấy thiết kế titan, bền hơn với viền mỏng hơn, giá khởi điểm của iPhone 15 Pro dự kiến ​​sẽ tăng từ 100 USD lên 1.099 USD, trong khi iPhone 15 Pro Max có thể tăng giá lên tới 200 USD, với mức khởi điểm dự kiến. Long cho biết giá là 1.199 USD hoặc 1.299 USD.

iPhone 15: Camera

“Tất tần tật” về iPhone 15 vào ngày 12/9 2
 

Camera chính 48 megapixel dự kiến ​​sẽ có trên cả 4 mẫu iPhone 15. Hình ảnh Justin Sullivan / Getty Năm nay, toàn bộ dòng iPhone 15 dự kiến ​​sẽ có camera chính 48 megapixel, ITHome đưa tin (thông qua The Verge).

Theo Ming-Chi Kuo, camera chính sẽ có thiết kế cảm biến xếp chồng mới cho phép chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max dự kiến ​​sẽ sở hữu ống kính siêu rộng và zoom mới với nhiều megapixel hơn so với phiên bản 12 megapixel hiện tại trên dòng iPhone 14 Pro.

Cụ thể, iPhone 15 Pro Max dự kiến ​​​​sẽ có ống kính kính tiềm vọng zoom quang 5-6x mới, Ming-Chi Kuo cho biết. Trước đây có thông tin cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ nhận được camera 12 megapixel tương tự cho ống kính siêu rộng và ống kính zoom, cùng với camera siêu rộng 12 megapixel tiêu chuẩn hiện nay. Tuy nhiên, điều đó dường như không xảy ra.

iPhone 15: Thời lượng pin

ITHome đưa tin, iPhone 15 dự kiến ​​​​sẽ có khả năng tăng dung lượng pin lên tới 15%. ITHome cho biết mẫu cơ sở iPhone 15 sẽ có con số 15% đó trong khi iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có dung lượng pin tăng lần lượt là 12%, 12% và 11%.

iPhone 15: Thiết kế

Gurman báo cáo rằng dòng iPhone 15 sẽ có "viền mỏng hơn" so với phiên bản năm ngoái và các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có "khung titan cho cảm giác nhẹ hơn và cao cấp hơn so với thiết kế thép không gỉ hiện tại".

Mặc dù viền mỏng hơn có thể hấp dẫn đối với những người nhớ về thời kỳ đầu của những chiếc iPhone với thiết kế cứng cáp và đường viền lớn, nhưng sự thay đổi này cuối cùng có thể chỉ là một thay đổi nhỏ.

Theo nguồn tin của Gurman, khung titan sẽ có tính thẩm mỹ bằng kim loại thay vì vẻ ngoài sáng bóng như các mẫu iPhone 14 Pro và nó sẽ giúp giảm khoảng 10% trọng lượng của điện thoại.

iPhone 15: Hiệu năng

Apple được cho là sẽ tiếp tục phân biệt các mẫu iPhone 15 với các mẫu iPhone 15 Pro bằng các bộ vi xử lý khác nhau – một xu hướng mà công ty đã bắt đầu với dòng iPhone 14. Theo Gurman , chỉ có các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến ​​​​sẽ chạy trên bộ vi xử lý mới nhất của Apple, được gọi là A17 Bionic, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến ​​​​sẽ nhận được bộ xử lý A16 Bionic từ dòng iPhone 14 Pro.

iPhone 15: Nút hành động

“Tất tần tật” về iPhone 15 vào ngày 12/9 3
 

Công tắc "chuông/im lặng" của iPhone được thiết lập để được thay thế bằng nút "Hành động" trên các mẫu iPhone 15 Pro. Dave Johnson/Người trong cuộc.

Theo Gurman, Apple dự kiến ​​​​sẽ thay thế công tắc đổ chuông/im lặng lâu đời của iPhone bằng nút "Hành động" có thể lập trình trên các mẫu iPhone 15 Pro. “Nút hành động” của mẫu Pro dự kiến ​​​​sẽ phản ánh tính năng hiện có trên Apple Watch Ultra về tên và chức năng.

Theo nhà phát triển Steve Moser tại MacRumors, mã trong phiên bản beta của bản cập nhật phần mềm iOS 17 sắp tới gợi ý rằng “nút hành động” của mẫu Pro sẽ cho phép người dùng có thể tùy chỉnh và gán cho các hành động khác nhau, chẳng hạn như khả năng khởi chạy dễ dàng ứng dụng máy ảnh, đèn pin hoặc chế độ không làm phiền của điện thoại.

iPhone 15: USB-C

“Tất tần tật” về iPhone 15 vào ngày 12/9 4
 

Tất cả các điện thoại trong dòng iPhone 15 dự kiến ​​sẽ có cổng sạc USB-C. Antonio Villas-Boas/Người trong cuộc Trong một thay đổi lớn hơn nhiều, nhiều người tin rằng toàn bộ dòng iPhone 15 sẽ loại bỏ đầu nối Lightning độc quyền của Apple để chuyển sang cổng USB-C và nhiều tốc độ kết nối khác nhau.

Ming-Chi Kuo cho biết các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max dự kiến ​​sẽ có tốc độ USB 3.2 trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có tốc độ USB 2.0 tương đương với Lightning, nhưng ở định dạng USB-C.

iPhone 15: Dynamic Island

Dynamic Island cải tiến dự kiến ​​sẽ có trên tất cả các mẫu iPhone 15. Ming-Chi Kuo cho biết, Dynamic Island, được giới thiệu lần đầu tiên trong dòng iPhone 14 Pro, dự kiến ​​sẽ có những cải tiến trong năm nay và được tung ra cho tất cả các mẫu iPhone 15. 

Ming-Chi Kuo hy vọng rằng Dynamic Island được cải tiến của dòng iPhone 15 sẽ bao gồm cảm biến tiệm cận tích hợp. Cảm biến đó sẽ được sử dụng để phát hiện khi điện thoại được giữ gần tai người dùng để nó có thể tắt màn hình nhằm ngăn chặn việc vô tình nhấn phím. Trong dòng iPhone 14, cảm biến này được đặt riêng dưới màn hình.

Có nên chờ đợi để mua iPhone 15?

Nếu dự định mua một chiếc iPhone mới trong tương lai gần, bạn nên đợi đến tuần sau và xem dòng iPhone 15 có những gì, vì nó có khả năng cung cấp các bản nâng cấp mang tính chuyển đổi trên diện rộng.