Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

6 con voi rừng ào vào nhà dân để kiếm thức ăn

VOH - 6 con voi rừng "đột nhập" nhà dân để tim kiếm thức ăn. Chúng ăn bắp và thức ăn cho heo trong sân nhà rồi rời đi.

Sự việc được camera an ninh ghi lại vào ngày 24/6 tại một ngôi làng thuộc thị trấn Phổ Nhĩ (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Đoạn video cho thấy khoảng 7g30 sáng, con voi đầu tiên vào sân, giẫm nát rễ sắn trên mặt đất và làm rơi một chiếc tách trà bằng kim loại khỏi chiếc bàn bên ngoài.

Sau đó, một số con voi ngà khác lần lượt vào sân nhà để tìm kiếm thức ăn, một con thậm chí còn tìm thấy một túi hạt ngô.

Tổng cộng có 6 con voi rừng khi đó đã vào nhà dân, trong đó có 5 con trưởng thành và 1 con non đi theo mẹ. Một số con tìm thấy thức ăn và ăn ngấu nghiến trước khi rời đi.

voi-rung-020724
Khoảnh khắc đàn voi rừng "đột nhập" nhà dân tìm kiếm thức ăn (Ảnh cắt từ video).

Khu vực xung quanh ngôi làng là rừng nguyên sinh, nơi thường xuyên nhìn thấy voi.

Dân làng từ lâu đã quen với việc voi xuất hiện trong làng, nhưng việc tràn vào nhà dân là chưa từng có. Ali – chủ ngôi nhà trên cho biết, thời điểm voi xuất hiện, anh cùng mọi người trốn trong nhà và không dám ra ngoài, đồng thời theo dõi chuyển động của đàn voi qua camera giám sát trên điện thoại.

Sau sự cố này, chính quyền địa phương đã ban hành cảnh báo, khuyên người dân gần đó nên cẩn thận với những con voi vào làng, đất nông nghiệp và các con đường gần đó.

Họ cũng đề nghị người dân tránh các hoạt động như phơi khô cây trồng trong sân nhà hoặc hái nấm dại ở các khu rừng gần đó để tránh chạm trán với voi.

Chính quyền địa phương cho biết, họ đã sử dụng một ứng dụng chuyên dụng nhằm giám sát chặt chẽ hoạt động của đàn voi, từ đó đưa ra cảnh báo kịp thời cho người dân để đảm bảo an toàn cho họ.