Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cộng đồng mạng giải cứu 2,5 tấn cá giúp chàng trai khuyết tật

VOH - Chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, người dân đã chung tay giải cứu 2,5 tấn cá bị chết ngạt của chàng trai khuyết tật, giúp anh giảm bớt thua lỗ.

Chàng trai tật nguyền đôi tay Nguyễn Doãn Mão (23 tuổi, trú thôn Đình Hà, xã Thạch Sơn, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã đầu tư gần 200 triệu đồng để làm hồ câu cá dịch vụ khoảng 4 tháng trước. Cuối tháng 5, hồ tạm dừng hoạt động để cải tạo, nâng cấp. Số cá trong hồ được di chuyển qua hồ nhỏ hơn để nuôi dưỡng. 

Cộng đồng mạng giải cứu 2,5 tấn cá giúp chàng trai khuyết tật 1
Anh Nguyễn Doãn Mão, chủ “Hồ câu không tay” - Ảnh: Báo Thanh niên

Khoảng 5h sáng 13/6, anh phát hiện nhiều cá nuôi trong hồ ngửa bụng, nổi lờ đờ trên mặt nước do máy sục oxy đột ngột dừng hoạt động. Chỉ vài tiếng sau, 2,5 tấn cá, gồm 167 con cá trắm đen (loại 8 - 15kg mỗi con), 20 cá trắm cỏ và 20 cá chép, bị chết ngạt. 

Anh Mão chia sẻ: "Nghe tin cá trong hồ gặp sự cố, người thân đã đến chụp lại hình ảnh và đăng tải lên mạng nhờ mọi người giải cứu giúp. Hàng xóm cũng đến hỗ trợ giúp gia đình tôi vớt cá lên bán”. 

Cộng đồng mạng giải cứu 2,5 tấn cá giúp chàng trai khuyết tật 2
Hình ảnh hàng trăm con cá bị chết do sự cố máy bơm oxy - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo anh Mão, đàn cá mà anh vừa nhập về để mở dịch vụ câu có giá 130.000 đồng/kg, nhưng do cá đã chết nên anh chỉ bán với giá 50.000 đồng/kg nhằm vớt vát lại ít vốn. 

Sau khi thông tin được đăng tải, hàng trăm người đã đến mua “giải cứu”, thậm chí có những người ở cách đó 40 - 50km cũng đến tận nơi ủng hộ. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ số cá được bán hết, chủ hồ thu về 35 triệu đồng.

Cộng đồng mạng giải cứu 2,5 tấn cá giúp chàng trai khuyết tật 3
Anh Mão (áo trắng giữa) cùng người thân thất thần nhìn hồ cá gặp sự cố - Ảnh: Báo Tiền Phong

"Lúc đăng bài, tôi không nghĩ sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều đến vậy. Có nhiều người ở rất xa cũng đến nhà để mua hai, ba con cá, còn cho thêm tiền để tôi bù lỗ. Tấm lòng của mọi người khiến tôi xúc động, không bao giờ quên", anh Mão nói.

Chị Nguyễn Thị Hằng (chị gái anh Mão) cho biết, 5 năm trước, Mão không may bị mất cả hai bàn tay sau một vụ nổ bình gas. Vượt qua nghịch cảnh, Mão tìm nhiều cách kiếm tiền để tự chủ cuộc sống.

Chàng trai trẻ khẳng định, việc cá chết là sự cố ngoài ý muốn trong kinh doanh. Thời gian tới, anh sẽ không bỏ cuộc, tiếp tục mua cá về đầu tư khi hồ rộng hơn 1ha được cải tạo xong. "Chính lòng tốt từ cộng đồng đã giúp tôi có thêm lòng tin và ý chí làm lại từ đầu", anh Mão chia sẻ.