Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cư dân mạng Trung Quốc lo ngại về mô hình máy bán thú cưng tự động

VOH - Chiếc máy bán hàng tự động bên trong là các con thú cưng được lắp đặt ở nhiều thành phố, nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi.

Theo trang Oddity Central (Anh), những công nghệ quan trọng trong thập kỷ qua bao gồm công nghệ tự động đã tạo ra một “nền kinh tế không người” phát triển nhanh chóng và tiếp tục lan rộng đến hầu hết mọi lĩnh vực của nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên thực tế cho thấy một số lĩnh vực không tương thích với công nghệ tự động, như bán thú cưng.

Trung Quốc dù vậy vẫn ứng dụng và cho lắp đặt các máy bán thú cưng tự động tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp đất nước.

2405-may
Máy bán thú cưng tự động - Ảnh: O.C

Một video quay cảnh máy bán thú cưng tự động tại một khu vực sầm uất ở Bắc Kinh gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội, gây ra cuộc tranh luận sôi nổi về vấn đề đạo đức của mô hình kinh doanh này.

Trong đoạn video, những con mèo con ngủ trong ngăn tủ kính ngột ngạt, chỉ đủ rộng để chúng quay đầu. Máy bán thú cưng tự động này được cho thiết bị đầu tiên ở Trung Quốc, nhưng một số cư dân mạng chỉ ra rằng họ đã nhìn thấy những màn hình tương tự ở nhiều thành phố khác của Trung Quốc. Điều này sau đó đã được xác nhận thông qua các bản tin quảng cáo máy bán thú cưng, cũng như quảng cáo của các công ty sản xuất loại máy này.

Dù những con vật xuất hiện trong video không có vẻ đau khổ hay ốm yếu, nhưng một số bình luận trên Weibo lo ngại chúng sẽ chết trong ngăn tủ chật hẹp nếu không được chăm sóc phù hợp.