Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Du khách bị treo ngược trên không suốt 3 giờ vì tàu lượn gặp sự cố

VOH - Vòng xoay 360 độ bất ngờ mắc kẹt khiến 1 người lớn và 7 trẻ nhỏ bị treo ngược trên không suốt nhiều giờ đồng hồ.

Ngày 6/7, các cơ quan chức năng tại bang Wisconsin, Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ 8 người bị mắc kẹt và treo ngược trên chiếc tàu lượn siêu tốc hơn 3 giờ đồng hồ tại một lễ hội ở thị trấn Crandon, theo tờ The Guardian. 

Các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, trong khi đang vận hành một cách bình thường, tàu lượn siêu tốc bất ngờ mắc kẹt khiến toàn bộ hành khách bị treo ngược giữa không trung. Thời điểm xảy ra sự việc, trên tàu có 8 hành khách, trong đó có tới 7 trẻ em. 

Nguồn: VietNamNet

Khoảng 40 phút sau, hơn 10 xe cứu hỏa và 50 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới hiện trường. Lực lượng cứu hộ phải sử dụng xe thang để tiếp cận các nạn nhân và giải cứu từng người mắc kẹt. 

Sau 2 giờ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công hành khách đầu tiên. Một tiếng sau đó, hành khách cuối cùng cũng được giải cứu an toàn. Một nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức. 

"Tôi có thể thấy bọn trẻ run rẩy khi được đưa xuống mặt đất, người chúng ướt đẫm mồ hôi", một lính cứu hỏa chia sẻ.

Cảnh sát địa phương cho biết, tàu lượn này mới được kiểm tra gần đây. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố cơ học, tàu lượn đã bị mắc kẹt ngay vị trí thẳng đứng. Nhân viên phụ trách kỹ thuật của hệ thống tàu lượn cho rằng, đây là “một sự cố kỹ thuật không ngờ tới”.

Nguồn: VietNamNet

Trước đó, Công viên giải trí Carowinds ở Bắc Carolina (Mỹ) đã phải đóng cửa một trò tàu lượn siêu tốc vào ngày 3/7, sau khi những hình ảnh cột trụ nứt gãy được một du khách ghi lại.