Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Du khách thiệt mạng vì bị voi tấn công ở Zambia

VOH - Một du khách Mỹ, 80 tuổi đã thiệt mạng trong chuyến đi tại Công viên quốc gia Kafue ở Zambia sau khi một con voi đực bất ngờ lao vào chiếc xe của đoàn đang đi chụp ảnh.

Người điều hành cuộc chuyến đi cho biết tuyến đường của hướng dẫn viên đã bị chặn và anh ta không kịp di chuyển phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Du khách thiệt mạng vì bị voi tấn công ở Zambia 1
Voi tấn công xe chở du khách tại Công viên quốc gia Kafue ở Zambia - Ảnh cắt từ clip

Các nhà điều hành tour cho biết một phụ nữ Mỹ 80 tuổi đã thiệt mạng trong chuyến đi săn động vật hoang dã ở Zambia sau khi một con voi đực hung dữ bất ngờ lao vào xe chở đoàn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 giờ địa phương ngày 30/3 tại Công viên quốc gia Kafue ở Zambia và đoạn video gây sốc về khoảnh khắc này đã được quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Đoạn video cho thấy con voi đực trưởng thành đang đuổi theo chiếc xe và khi chiếc xe dừng lại con vật tiến lại gần. Con voi sau đó hất tung chiếc xe khi người hướng dẫn hét lên: “Này, này, này!”

Theo ABC News, người phụ nữ này đã được xác định là Gail Mattson. Trong một tuyên bố, công ty cho biết: “Một con voi đực hung hãn đã tấn công chiếc xe chở 6 người khách và một hướng dẫn viên đang lái xe từ Trại Lufupa”.

Giám đốc điều hành của Wilderness, Keith Vincent cho biết: “Các hướng dẫn viên của chúng tôi đều được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm, nhưng thật đáng buồn trong trường hợp này, địa hình và thảm thực vật quá cao khiến tuyến đường của hướng dẫn viên bị chặn và anh ấy không thể di chuyển kịp phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm”.

Telegraph đưa tin, nhóm này đang ở Trại Lufupa bên trong khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất ở châu Phi, đã ra ngoài để tham quan chụp ảnh vào thời điểm xảy ra vụ tấn công .

Công viên đã điều động trực thăng tới hiện trường. Người phụ nữ đã được đưa bằng trực thăng và chuyển đến bệnh viện ở Nam Phi sau khi bị thương chưa xác định. Cô được tuyên bố đã chết tại bệnh viện. Bốn người khác được điều trị vết thương nhẹ.

Cảnh sát địa phương và Cục Công viên Quốc gia Zambia đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc. Chính quyền địa phương và đại sứ quán Mỹ tại Lusaka đang phối hợp đưa thi thể người phụ nữ về với gia đình.

Xem clip voi tấn công xe du khách (nguồn: New York Post)