Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Macao tổ chức cuộc đua ngựa cuối cùng, chấm dứt truyền thống hơn 40 năm

VOH - Sau hơn 40 năm, đường đua ngựa của Macao đã tổ chức các cuộc đua cuối cùng vào thứ Bảy qua, sẽ chấm dứt môn thể thao này ở thành phố nổi tiếng với các sòng bạc khổng lồ.

Vào tháng 1 qua, chính quyền thành phố cho biết họ sẽ chấm dứt hợp đồng với Câu lạc bộ đua ngựa Macao vào tháng 4/2024. Quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của Công ty Đua ngựa Macao, trong đó viện dẫn những thách thức trong hoạt động là một phần lý do dẫn đến việc đóng cửa.

Macao tổ chức cuộc đua ngựa cuối cùng, chấm dứt truyền thống hơn 40 năm 1
Các tay đua tranh tài cuộc đua cuối cùng của ngày thứ bảy 30/3 - Ảnh: AP

Vào thứ Bảy, những người đánh bạc tụ tập trên khán đài chỉ kín một nửa và đặt những ván cược cuối cùng. Một số khách du lịch cũng đã đến thăm đường đua.

Mai Wan-zun, một sinh viên đến từ Trung Quốc đại lục ở Macao, cho biết cô muốn tận hưởng bầu không khí. Cô nói: “Chúng tôi có thể đến xem đua ngựa ở Macao, nhưng không phải ở Trung Quốc đại lục”.

Helena Chong, một cư dân Macao, đã quyết định đến thăm trường đua lần đầu tiên và lần cuối cùng để xem nó diễn ra như thế nào.

Cô nói: “Thật đáng tiếc khi chứng kiến ​​sự kết thúc của các hoạt động cờ bạc và giải trí này.

Đua ngựa ở thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha đã phải vật lộn với những thách thức kinh tế trong những năm gần đây và vẫn chưa hồi phục sau tác động của đại dịch COVID-19. Câu lạc bộ đua ngựa của họ đã lỗ lũy kế hơn 311 triệu USD, Thông tấn xã Ma Cao đưa tin trước đó.

Chính phủ cho biết, theo thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, công ty đua ngựa đã cam kết sắp xếp vận chuyển ngựa của chủ sở hữu đến các địa điểm khác trước tháng 3 năm 2025 và giải quyết nhân sự của công ty theo qui định pháp luật.

Ở nước láng giềng Hồng Kông, môn đua ngựa vẫn phổ biến và mang lại nhiều lợi nhuận. Câu lạc bộ đua ngựa điều hành nhiều hoạt động cờ bạc khác nhau và là nhà tài trợ chính cho nhiều hoạt động từ thiện của thành phố.