Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

May mắn không bị phạt 200 đô la vì giăng đèn khắp xe mừng giáng sinh

VOH - Một người lái xe ở Wisconsin (Mỹ) may mắn không mất 200 đô la tiền phạt khi anh ta bao phủ xe bằng đèn Giáng sinh đủ màu sắc, bất chấp lời khuyên của cha anh ta - một cựu sĩ quan cảnh sát.

Khi nói đến việc trang trí cho Giáng sinh, một số chủ xe ô tô rất nỗ lực thể hiện tình yêu của họ với mùa giáng sinh, chẳng hạn như đặt thêm vòng hoa, treo 2 cái gạc tuần lộc và chiếc mũi đỏ trên lưới tản nhiệt ô tô của họ.

Anh chủ xe là con trai của một cựu sĩ quan cảnh sát
Anh chủ xe là con trai của một cựu sĩ quan cảnh sát, dù cha anh ta đã nhắc về vi phạm khi giăng đèn xe - Ảnh: Facebook / Larry Kamholz

Tuy nhiên, một số người, như anh chủ chiếc ô tô này ở bang Wisconsin (Mỹ), đã bọc toàn bộ chiếc ô tô của anh ta bằng đèn Giáng sinh nhiều màu sắc, đủ để nhận được lời nhắc nhở từ “đội tuần tra giao thông” của tiểu bang.

Chiếc Chevrolet Camaro được bao phủ hoàn toàn bằng đèn nhiều màu, điều này vi phạm trực tiếp luật Wisconsin về sử dụng ánh sáng bên ngoài xe ô tô.

“Không ai được phép vận hành bất kỳ phương tiện hoặc thiết bị nào trên đường cao tốc mà trên xe có hiển thị: Bất kỳ màu ánh sáng nào khác ngoài màu trắng hoặc màu vàng hổ phách có thể nhìn thấy trực tiếp từ phía trước; hoặc bất kỳ màu ánh sáng nào khác ngoài màu đỏ ở phía sau; hoặc bất kỳ đèn nhấp nháy nào”, luật của Wisconsin quy định.

Do có nhiều màu sắc, gây mất tập trung, vị trí và ánh sáng nhấp nháy, đèn lễ hội Giáng sinh của người chủ xe này bị coi là bất hợp pháp về nhiều mặt.

Cảnh sát của bang đã tuýt còi chủ chiếc xe vào, rõ ràng là một người hâm mộ lễ Giáng sinh và anh ta đã được thả ra với lời nhắc nhở của người cảnh sát.

“Một người cảnh sát ở khu vực Đông Bắc gần đây đã chặn chiếc xe này”, bài đăng trên Facebook của Đội tuần tra bang Wisconsin cho biết.

"Mặc dù nữ cảnh sát ghi nhận sự sáng tạo của anh ấy nhưng cô ấy vẫn khuyên người lái xe rằng việc lái xe trên đường như vậy là không hợp pháp", bài viết tiếp tục.

Nếu cảnh sát thấy Grinchy - chủ xe, họ có thể phạt anh ta 200 đô la vì vi phạm luật pháp. Điều oái ăm, buồn cười là người chủ xe lại là con trai của một sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu, người cha đã để lại bình luận trên bài đăng.

“Đúng, đây là con tôi!”, người cha bình luận.

Ông nói thêm rằng ông đã nhắc nhở con trai mình. Ông nói: “Với tư cách là một cảnh sát đã nghỉ hưu, tôi đã cảnh báo nó về những hành vi vi phạm đèn chiếu sáng. Nhưng bạn biết đó, nó còn rất là trẻ con.”

Một người bình luận khác nói rằng họ đã nhiều lần lắp đèn chiếu sáng ngày lễ trên ô tô của mình và chưa bao giờ gặp vấn đề về pháp lý.

Họ viết: “Năm nào tôi cũng làm điều đó với chiếc xe bán tải của mình. Tôi đã lái xe vòng quanh phía đông Wisconsin được 18 năm và chưa bao giờ gặp vấn đề gì. Thậm chí cảnh sát còn vẫy tay chào”.

Nhiều người bình luận rằng, luật quy định chỉ có đèn màu trắng thì nên quên đi việc giăng đèn màu lên xe.

Một người khác viết: “Vì vậy, anh ấy chỉ nên đặt đèn trắng ở phía trước và đèn đỏ ở phía sau”.

Chiếc xe bị cảnh sát tuýt còi Chiếc xe bị cảnh sát tuýt còi vì sử dụng trái phép hệ thống chiếu sáng - Ảnh: Facebook /Larry Kamholz