Đăng nhập

Món que tre cay giá 35.000 đồng gây sốt tại Trung Quốc

00:00
00:00
00:00
TRUNG QUỐC - Sau khi món ăn này ra mắt, doanh số của nhà hàng tăng vọt, trung bình hơn 100 suất mỗi ngày và lượng khách hàng ghé thăm tăng 30%.

Một nhà hàng thịt nướng ở miền Nam Trung Quốc trở nên vô cùng nổi tiếng với các thực khách nữ khi phục vụ 50 xiên tre cay chỉ với giá 10 nhân dân tệ (35.000 đồng).

Một video về đồ ăn lan truyền vào ngày 21/3 thu hút hơn 600.000 lượt thích, ghi lại cảnh một đầu bếp đến từ tỉnh Hồ Nam nướng xiên tre phủ hành lá và bột ớt.

que-cay- 270325Xem toàn màn hình
Giới trẻ Trung Quốc cho biết, món ăn này không khiến họ tăng cân - Ảnh: SCMP

Người sáng tạo ra món ăn này, được xác định là Ma, giải thích rằng, ý tưởng đằng sau những xiên tre cay này là để thực khách thưởng thức hương vị thay vì ăn cả que.

Ông thiết kế sản phẩm này dành riêng cho những phụ nữ muốn ăn vặt vào đêm khuya mà không chứa calo, ông nói rằng: "Những que này giúp thực khách nữ có thể thưởng thức đồ ăn vặt mà không bị tăng cân".

Từ khi ra mắt món ăn độc đáo này, doanh số của nhà hàng tăng vọt, mỗi ngày bán được hơn 100 suất, lượng khách tăng 30%. Mỗi suất sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu được là 4-5 tệ.

que-cay- 270325-1
Một số người đánh giá mô tả ý tưởng này là "hoang dã" và "nhàm chán", đề xuất các giải pháp thay thế như thưởng thức gia vị mì ăn liền tại nhà để giảm chi phí - Ảnh: Douyin

Một khách hàng cho biết, cô ấy thích xiên tre khi đang ăn kiêng, thậm chí còn thêm mù tạt để tăng thêm hương vị.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng bày tỏ lo ngại về khả năng tái sử dụng xiên tre. Ma đảm bảo với khách hàng rằng tất cả các xiên chỉ dùng một lần và cho biết kế hoạch phát triển các món ăn sáng tạo khác để thu hút nhiều thực khách hơn.

Trong khi một số người bình luận thấy khái niệm này "điên rồ" và "nhàm chán", gợi ý các giải pháp thay thế như tự nêm gia vị mì ăn liền ở nhà để tiết kiệm tiền, những người khác lại kêu gọi các chủ nhà hàng nâng cao hương vị và chất lượng sản phẩm thay vì dựa vào các chiêu trò quảng cáo.

que-cay- 270325-2
Ẩm thực nướng rất được ưa chuộng ở Trung Quốc vì có nhiều lựa chọn đa dạng và khuyến khích sự tương tác xã hội giữa những thực khách - Ảnh: Shutterstock

Vào tháng 6/2023, một người bán hàng khác cũng đến từ Hồ Nam đã giới thiệu một món ăn có tên là “sỏi cay”, được làm bằng cách xào những viên sỏi sông nhỏ với ớt, tỏi, tía tô và hương thảo, có giá 16 nhân dân tệ một suất.

Được người dân địa phương gọi là suo diu, có nghĩa là "hút và vứt đi", món ăn này có nguồn gốc lịch sử, ban đầu được tạo ra bởi những người lái đò dọc theo Sông Dương Tử để giải khát.

Trong Chiến tranh Trung-Nhật từ năm 1937 đến năm 1945, nó đã trở nên phổ biến, cuối cùng trở thành một đặc sản truyền thống ở Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Vào mùa hè, những người bán hàng rong ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc cũng bán những khối đá nướng, tẩm gia vị như thìa là, ớt và bột tiêu, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực đá và lửa độc đáo.

Bình luận