Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Singapore ra mắt đồng xu để lì xì năm mới – năm con Rồng

VOH - Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) vừa ra mắt bộ đồng xu cho năm con Rồng (năm Giáp Thìn) dành cho những người sưu tập tiền xu và những người muốn lưu lại dấu ấn của năm mới sắp tới.

Người muốn sở hữu loại đồng xu này có thể bắt đầu đặt mua từ nay đến ngày 10/12 thông qua trang web The Singapore Mint tại www.singaporemint.com hoặc gọi 6566-2626 để đặt hàng.

đồng xu
Các bộ đồng xu được Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) phát hành để đánh dấu năm Rồng sắp đến - Ảnh: MAS

Đồng xu có hình một con rồng trên phông nền của Gardens by the Bay. MAS cho biết, các mặt còn lại của đồng xu mang Quốc huy Singapore với năm 2024 được đánh dấu trên đó.

Có 10 biến thể đồng xu, bao gồm các mệnh giá khác nhau, thành phần kim loại, hình dạng và hiệu ứng chạm khắc đúc. Tất cả các đồng xu, ngoại trừ đồng xu mạ kẽm, mạ niken, đều được kèm theo chứng nhận xác thực được xê-ri hóa.

Loại hiếm nhất là đồng xu bằng vàng nặng 5 troy-ounce (155g) có đường kính 60mm, được làm bằng vàng 999,9 với mệnh giá 200 USD, vì chỉ có 100 chiếc.

Bộ cao cấp đặc biệt với sự kết hợp tiền xu khác nhau cũng sẽ được bán.

Giá của các bộ dao động từ 272 USD cho một bộ hai đồng xu bằng bạc đến 22.245 USD cho một bộ hai đồng xu bằng vàng và bạc nặng 5 troy-ounce.

Năm nay là năm thứ tám dòng tiền đặc biệt Almanac của Singapore được phát hành để lì xì mỗi dịp tết Âm lịch. Loại đồng xu này sẽ được phát hành trong thời gian 12 năm, tương đương với 12 con giáp thể hiện cho mỗi năm, từ năm 2017 đến 2028.