Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 29/9: Bắt đối tượng lập dây hụi "dỏm", chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng

(VOH) –  Do mất khả năng cân đối thu chi, Phạm Thị Ngọc đã lập thêm nhiều đường dây hụi “dỏm” để lừa đảo, chiếm đoạt của những người tham gia.

Tạm đình chỉ công tác 4 chiến sĩ công an vụ clip 2 thiếu niên chạy xe máy bị đánh

Tối 28/9, giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã có chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25/9, sau khi xuất hiện clip công an đánh tới tấp thiếu niên chạy xe máy. Đồng thời yêu cầu Công an thị xã Vĩnh Châu báo cáo toàn bộ vụ việc để xử lý nghiêm.

Nguồn clip: TTO

Chiều tối cùng ngày, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh xác minh clip công an đánh tới tấp thiếu niên chạy xe máy đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh hai chiến sĩ “áo vàng” và “áo xanh” sau khi đuổi kịp hai thiếu niên đi xe máy đã nhảy xuống xe chuyên dụng, thay nhau dùng tay, chân, thậm chí dùng nón bảo hiểm đánh người cầm lái… Sau đó, có thêm một xe chuyên dụng với hai cảnh sát đến.

Thông tin ban đầu, vụ việc trên xảy ra khoảng 15h30 ngày 25/9, lực lượng Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu trong lúc tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Nam Sông Hậu, đoạn khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước thì phát hiện hai thiếu niên đi xe máy nghi không có giấy phép lái xe.

Khi lực lượng ra hiệu dừng, hai thiếu niên không chấp hành mà bỏ chạy nên lực lượng cảnh sát giao thông đuổi theo, đến vựa thu mua tôm thuộc xã Vĩnh Hải thì đuổi kịp.

Hai chiến sĩ hành hung hai thiếu niên được xác định là trung úy N.Q.T. (áo vàng) và đại úy C.M.T. (áo xanh). Hai cán bộ công an tăng cường đến sau là đại úy H.T.A. và thượng úy Đ.T.P., cùng thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu.

Xem thêm: Công an ráo riết truy bắt đối tượng trong vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Bắt đối tượng lập dây hụi “dỏm”, chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng cùng 889 chỉ vàng

Ngày 28/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Ngọc (54 tuổi, trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, Ngọc đứng ra làm chủ hụi trong một thời gian dài, thu tiền của các cá nhân ở nhiều huyện gồm: Xuân Trường, Hải Hậu, Giao Thủy thuộc tỉnh Nam Định. Thời gian đầu, Ngọc thanh quyết toán sòng phẳng nên được lòng tin của mọi người, không ít người đã góp hụi với số tiền hàng tỷ đồng.

Đến năm 2020, Ngọc mất khả năng cân đối thu chi, không thể thanh toán ở nhiều dây hụi. Để có tiền thanh toán nợ và trả lãi, tiền gốc cho những người đến kỳ hạn, Ngọc dựng lên các dây hụi không có thật, tiếp tục thu tiền, vàng của những người tham gia.

Tính đến thời điểm Ngọc bị khởi tố, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 93 người với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng.

Xem thêm: Bắt 2 lãnh đạo công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Hậu Giang

Bình Dương: Truy bắt 2 thanh niên đi xe máy cướp tiệm vàng

Đến 16h chiều 28/9, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với lượng lực chức năng khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ cướp tiệm vàng N. trên đường Thủ Khoa Huân, phường Bình Chuẩn.

Tin nhanh sáng 29/9: Bắt đối tượng lập dây hụi dỏm, chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng 1

Tủ kính tiệm vàng bị đập vỡ, một số nữ trang bị cướp nhưng phần lớn số vàng vẫn còn (Ảnh: C.T.V./TTO)

Trước đó, gần 12h cùng ngày, hai thanh niên đi trên xe máy dừng trước cửa tiệm vàng. Một người ngồi trên xe còn nổ máy, người còn lại lao vào bên trong dùng hung khí đập vỡ tủ kính lấy một số trang sức rồi chạy ra xe chờ sẵn bỏ trốn.

Thời điểm xảy ra cướp, bên trong tiệm vàng chỉ có một phụ nữ.

Từ hình ảnh camera an ninh cho thấy hai thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy màu đỏ. Tiệm vàng nơi xảy ra cướp cũng nằm trên con đường đông người qua lại.

Hiện lực lượng chức năng đang lấy lời khai các nhân chứng và tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Bị chia tay, gã đàn ông siết cổ người tình đến chết rồi cướp tài sản

Tạm dừng học 1 năm nhóm học sinh đánh, lột đồ bạn nữ cùng trường

Ngày 28/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận liên quan vụ việc nhóm học sinh cấp 2 đánh và lột đồ bạn rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

Trước đó, chiều 27/9, Phòng GD-ĐT huyện Bắc Bình nhận được thông tin phản ánh về việc nhóm học sinh Trường THCS Lương Sơn (huyện Bắc Bình) tổ chức đánh, lột đồ bạn và quay clip.

Qua xác minh, do có mâu thuẫn từ trước, sáng 26/9, nhóm 5 em học sinh gồm 4 nữ và 1 nam đều học Trường THCS Lương Sơn, gồm: P.H.N.T (học sinh lớp 9), V.T.K.N., T.T.V., L.H.G.H. và N.T.T.Q. (đều là học sinh lớp 7) bàn tính để đánh em học sinh nữ tên T.T.Q.T. (học sinh lớp 7).

Chiều cùng ngày, nam học sinh T.T.V. và V.T.K.N. đi chở em T. về nhà của V. Tại đây, cả nhóm đã dùng tay, chân, nón bảo hiểm, nồi cơm điện đánh tới tấp vào mặt, lưng của em T.. Không chỉ vậy, nhóm còn có hành động cởi đồ của em T, mặc dù em này liên tục khóc lóc, van xin tha.

Trong khi đánh em T., một trong 5 em học sinh này còn dùng điện thoại quay clip lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

Đến sáng 27/9, phụ huynh em T. đã đến trường phản ánh sự việc và đề nghị có hình thức xử lý.

Hiện tại, Hội đồng kỷ luật trường THCS Lương Sơn cũng đã họp và thống nhất tạm dừng học ở trường có thời hạn 1 năm đối với 5 học sinh tham gia đánh bạn.

Xem thêm: Thầy giáo dùng thước gỗ, mũ bảo hiểm đánh học sinh

Quảng Nam: 1.200 ngôi nhà hư hỏng, hàng chục người bị thương do bão số 4

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tính đến 17h chiều 28/9, bão số 4 (bão Noru) đã khiến 41 người dân địa phương này bị thương, khoảng 1.200 ngôi nhà bị hư hỏng.

Tin nhanh sáng 29/9: Bắt đối tượng lập dây hụi dỏm, chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng và 889 chỉ vàng 2

Nhà dân ở Quảng Nam bị hư hỏng sau bão (Ảnh: LÊ TRUNG/TTO)

Thống kê cụ thể, có 64 nhà bị sập trên 70%, 1.500 nhà bị hư hại, tốc mái, 21 trường học bị tốc mái, hư hỏng, 7 trụ sở làm việc của công an tỉnh và các địa phương bị thiệt hại.

Bão cũng gây thiệt hại 230 ha lúa, 346 ha hoa màu, 670 ha cây lâu năm, hơn 1.500 ha cây hằng năm, 770 ha rừng, 400 cây xanh bị hư hại, ngã đổ và 1.665 con gia súc, 755 con gia cầm bị thiệt hại.

Ngoài ra, có khoảng 350m bờ sông, 800m bờ biển bị sạt lở, một số tàu cá chìm cùng nhiều tuyến đường bị hư hại.

Xem thêm: Thống kê thiệt hại ban đầu sau khi bão Noru đổ bộ vào miền Trung