Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Trải nghiệm kinh hoàng: Sét đánh không chết

VOH - Một cô gái ở Mỹ khi đang trú mưa dưới cây xanh thì bất ngờ bị sét đánh trúng khiến một số vùng trên cơ thể bỏng nặng.

Amber Escudero Kontostathis (28 tuổi, quốc tịch Mỹ) là nạn nhân duy nhất sống sót sau khi bị sét đánh ở gần Nhà Trắng. Sự việc hy hữu này xảy ra tại quảng trường Lafayette (Washington D.C., Mỹ).

Theo Washington Post, khi nhóm nhân viên y tế phát hiện ra Amber làn da của cô đã chuyển sang màu tím sẫm và xám. Nhưng các nạn nhân khác thì không may mắn thoát khỏi, trong đó có cặp vợ chồng (khoảng 70, Wisconsin) và một nhân viên ngân hàng (29 tuổi, California).

Các nhà khoa học cho biết, tia sét xuyên qua cây xuống mặt đất và dội ngược lên thân cây nên việc Amber sống sốt là một điều kỳ diệu. 

trai-nghiem-kinh-hoang-set-danh-khong-chet-btv158-voh-0
Amber là nạn nhân may mắn sống sót sau tai nạn kinh hoàng - Ảnh: Yahoo

Ký ức cuối cùng của Amber về tai nạn là cơn bão ập đến vào một ngày nóng ẩm. Cô đã gửi tin nhắn cho chị dâu với nội dung: “Cả ngày, em cảm thấy như đang trong thời tiết 40 độ C. Giờ thì có sấm sét.”

Amber chia sẻ, “Tôi không sống sót nhờ một phép màu mà nhờ những người tốt, hoàn toàn xa lạ, chạy đến nơi nguy hiểm giữa cơn bão để cứu tôi.”

Một nhân chứng đã kể lại cơn giông ngày hôm đó: “Nó làm rung chuyển cả khu vực, giống như một quả bom.”

Tia sét làm tim Amber ngừng đập, hệ thần kinh bị tổn thương. Các thiết bị điện tử trên người cô cũng hư hỏng nghiêm trọng. Chiếc máy tính bảng thì nổ tung, đồng hồ điện tử ở cổ tay tan chảy.

Ngoài những vết thương lớn màu trắng trên da, phần bụng và đùi của Amber bị bỏng do máy tính bảng đè lên.

trai-nghiem-kinh-hoang-set-danh-khong-chet-btv158-voh-1
Amber dựa vào xe tập đi chia sẻ trải nghiệm của mình trong buổi phỏng vấn với phóng viên - Ảnh: ABC News

Thời gian đầu, Amber la hét hàng giờ vì những cơn đau dày vò. Sau đó, cô đã trải qua nhiều triệu chứng kỳ lạ như cảm giác bỏng rát, lạnh cóng, ngứa ngáy, đau nhức xương và phải học cách đi lại.

Amber có thể đi lại được và các cơn đau đã giảm bớt sau vài tháng chữa trị. Tuy nhiên, phần dưới lưng đến bắp đùi của cô vẫn không có cảm giác. 

Hội đồng An toàn Sét Quốc gia Mỹ cho hay, tỷ lệ bị sét đánh khoảng 1 trên 19.000 dân và trung bình có khoảng 22 người chết mỗi năm.