Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

YouTuber tử nạn khi phóng xe phân khối lớn gần 300km/h

VOH - Agastay Chauhan - một YouTuber nổi tiếng người Ấn Độ đã tử nạn khi cố đạt tốc độ tối đa 300km/h trên chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, YouTuber Agastay Chauhan đã tử nạn hôm 3/5 khi đang lái xe phân khối lớn từ Agra tới Delhi. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy với tốc độ gần 300km/h.

Theo trang The Economic Times của Ấn Độ, Chauhan đã mất lái và đâm vào dải phân cách. Cú va chạm mạnh đến mức phá hủy chiếc Kawasaki, khiến mũ bảo hiểm vỡ thành nhiều mảnh. Chauhan bị chấn thương nặng và đã tử vong tại chỗ. 

YouTuber tử nạn khi phóng xe phân khối lớn gần 300 km/h 1
Chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R của Chauhan tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Dân trí

Theo đoạn video, YouTuber này cho biết sẽ chạy tới Delhi - nơi anh sẽ kiểm tra xem chiếc superbike có thể chạy nhanh được đến đâu. "Tôi sẽ đưa nó đạt 300 km/h và xem nó có thể làm hơn thế không", trang The Tribune dẫn lời Chauhan nói trong video. Cảnh sát cho biết thêm, đi cùng với Chauhan còn có 4 chiếc xe phân khối lớn khác khi xảy ra tai nạn.

Được biết, Chauhan là người sáng lập kênh YouTube "Pro Rider 1000" với hơn 1,2 triệu lượt đăng ký. Anh thường xuyên đăng tải những đoạn video chạy xe phân khối lớn với tốc độ cao. Đoạn video gần đây nhất, được đăng 3 ngày trước khi xảy ra tai nạn, cho thấy anh đã đạt tốc độ 279km/h.

Nguồn: Dân trí

Kawasaki Ninja ZX10R được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 200 mã lực tại tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114,9Nm tại 11.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Mẫu superbike này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 300km/h. Tại Ấn Độ, mẫu xe này có giá khoảng 23.000 USD.

YouTuber tử nạn khi phóng xe phân khối lớn gần 300 km/h 2
Phần đầu xe vỡ nát sau va chạm - Ảnh: Dân trí
YouTuber tử nạn khi phóng xe phân khối lớn gần 300 km/h 3
YouTuber 25 tuổi này sinh sống tại Dehradun, miền Bắc Ấn Độ - Ảnh: Dân trí

Vụ tai nạn của Chauhan là lời cảnh tỉnh cho những người làm công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội nói chung, trong bối cảnh càng nhiều người bất chấp vi phạm pháp luật và mạo hiểm tính mạng để câu view.
Tại Việt Nam, đã có nhiều trường hợp bị phạt nguội khi cố tình đăng tải những đoạn video chạy quá tốc độ. Đặc biệt, hành động này còn khiến người xem bị ảnh hưởng và muốn thực hiện theo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.