Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hơn 4.000 khách quốc tế đến Nha Trang trên du thuyền Spectrum of the Seas

VOH - Sáng ngày 4/1, siêu du thuyền lớn nhất châu Á mang theo 4.393 du khách quốc tế đến với thành phố biển Nha Trang.

Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đặt chân đến Nha Trang trong năm 2024. Trong chuyến dừng chân kéo dài 9 tiếng đồng hồ, các du khách trên tàu được tham quan các địa điểm du lịch đặc trưng của thành phố Nha Trang như Viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Làng nghề Trường Sơn và trải nghiệm tắm bùn. Đến 17giờ chiều 4/1, tàu Spectrum of The Seas rời Nha Trang để đi Vũng Tàu.

Nha Trang và Vũng Tàu là 2 điểm dừng chân trên chuyến hải trình Hong Kong (Trung Quốc) - Nha Trang - Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Hong Kong của con tàu.

Hơn 4.000 khách quốc tế đến Nha Trang trên siêu du thuyền Spectrum of the Seas 1
Siêu du thuyến Spectrum of the Seas trong Vịnh Nha Trang - Ảnh: PTT

Tàu du lịch Spectrum of the Seas nằm trong top 10 sản phẩm nghỉ dưỡng trên biển xa xỉ của thế giới. Đây là siêu du thuyền hiện đại bậc nhất, được đóng tại Đức và được hạ thủy vào năm 2019. Tàu dài 347m, cao gần 63m, được xem là du thuyền lớn nhất đang vận hành ở châu Á với 16 tầng và hơn 2.000 phòng, có thể phục vụ tối đa hơn 5.600 khách.

Trên tàu có nhiều tiện ích vượt trội như 3 hồ bơi, 3 bể sục, rạp chiếu phim ngoài trời, spa, nhà hát có sức chứa 1.300 người. Ẩm thực trên tàu cũng phong phú với nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn của Ý, Nhật Bản, Trung Quốc...

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến trong năm 2024, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón hơn 40 chuyến tàu biển quốc tế, đây là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi và phát triển hoạt động du lịch tàu biển của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Với kinh nghiệm đã có, việc đón khách tàu biển tham quan Nha Trang với các tour tuyến độc đáo, không trùng lắp, ngành du lịch Khánh hòa đã gây ấn tượng tốt.