Chờ...

Xót xa tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hồng Nga: Bị đãng trí nặng, nói chuyện không kiểm soát

VOH - Nghệ sĩ Hồng Nga gặp nhiều khó khăn trong việc ngồi dậy và đi đứng vì sức khỏe quá yếu. Thậm chí, bà còn rơi vào tình trạng mất kiểm soát khiến khán giả xót xa.

Trên kênh Youtube của mình mới đây, NSƯT Thoại Mỹ đã chia sẻ đoạn clip đến thăm nghệ sĩ gạo cội Hồng Nga khiến khán giả xót xa. Ở tuổi về già, nghệ sĩ Hồng Nga đổ bệnh và mắc chứng đãng trí đến nỗi không nhận ra đàn em là NSƯT Thoại Mỹ. 

Tuy nhiên, khi vô tình nhắc đến tên những tác phẩm mà mình từng thể hiện, nữ nghệ sĩ liền cất tiếng hát, như thể những lời hát đã ăn sâu vào trong tiềm thức của mình. Có thể thấy, dù đã ở tuổi U80 và bị lẫn nặng, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn dành tình yêu đặc biệt cho cải lương.

nghe si hong nga bi lan nang noi chuyen mat kiem soat20240716-150620-002
Nghệ sĩ Thoại Mỹ đến thăm và hỏi han nghệ sĩ gạo cội Hồng Nga - Ảnh: Chụp màn hình

So với vài tháng trước, nghệ sĩ Hồng Nga trông ốm yếu hơn rất nhiều, nói năng không thể kiểm soát. "Con cũng khổ lắm bà ơi. Con là Hồng Nga, giờ con phải bỏ nghề. Con sợ quá", nữ nghệ sĩ gạo cội nói trong vô thức.

Trong lúc trò chuyện, bà liên tục bám vào thành giường với dáng vẻ sợ sệt. Khi NSƯT Thoại Mỹ hỏi bà có muốn ăn gì không, Hồng Nga liền khóc và nói không ăn vì sợ bị chửi. Sau đó bà nói: "Nhà này không phải của tôi, họ không cho tôi ở đâu, ghê gớm lắm".

nghe si hong nga bi lan nang noi chuyen mat kiem soat20240716-150619-001
Nữ nghệ sĩ bám vào thành giường vì không thể ngồi vững - Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều khán giả bày tỏ sự chạnh lòng, thương cho nghệ sĩ Hồng Nga khi sức khoẻ bà giảm sút rõ rệt. Thời gian vừa qua, nghệ sĩ Hồng Nga gặp khó khăn khi di chuyển, thậm chí ngồi dậy, phải có người bên cạnh hỗ trợ và dìu. 

nghe si hong nga bi lan nang noi chuyen mat kiem soat20240716-150620-005
Hồng Nga gầy gò, bệnh liên miên - Ảnh: Chụp màn hình

Hiện tại, nghệ sĩ sinh năm 1946 đang sống tại TP HCM với người thân. Vào tháng 5, thông qua kênh TikTok của Lâm Vương Kỳ, khán giả được nghe nghệ sĩ Hồng Nga hát lại những giai điệu gắn liền với tên tuổi của bà. Hồng Nga chia sẻ dù không khoẻ nhưng bà vẫn yêu nghề, nhớ sân khấu và khán giả. Thậm chí, nghệ sĩ còn đùa rằng nếu có điều kiện, bà sẽ làm một liveshow cải lương để thoả ước nguyện. 

Sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Nga đáng lo ngại, đã không còn minh mẫn 2
Nghệ sĩ Hồng Nga vẫn nhớ như in lời của bài hát - Ảnh: Lâm Vương Kỳ

Nghệ sĩ Hồng Nga tên thật là Đình Thị Nga, sinh năm 1946 tại TP HCM. Theo nghiệp cải lương từ sớm, Hồng Nga hoạt động cùng thời với nhiều nghệ sĩ đình đám như: NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thuỷ, NSND Bạch Tuyết,...

Trong sự nghiệp của mình, nghệ sĩ Hồng Nga được biết nhiều vai diễn kinh điển, chuyên trị các vai ác như: Lưới Trời, Mắt Em là Bể Oan Cừu (soạn giả Vân An), Tóc Trắng Mẹ Bay, Niềm Đau Vô Tận, Yêu Người Say, Làm Dâu Nhà Giàu, Ru Giấc Tình Sầu, Tần Thủy Hoàng, Phút Sau Cùng của Điền Long, Duyên Kiếp...

Sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Nga đáng lo ngại, đã không còn minh mẫn 6
Nữ nghệ sĩ thời trẻ vô cùng xinh đẹp - Ảnh: Internet
Sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Nga đáng lo ngại, đã không còn minh mẫn 3
Một số vai diễn không thể nào quên của nghệ sĩ Hồng Nga - Ảnh: Internet

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật miệt mài, nữ nghệ sĩ đã lui về dưỡng già. Nghệ sĩ Hồng Nga hiện đang được người thân chăm sóc tại TPHCM. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.