Chờ...

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên

VOH - Đêm Hội Văn Hóa đầy sắc màu của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM bùng nổ với nhiều nội dung phát huy tính truyền thống và lan tỏa thanh âm của tuổi trẻ trong thời đại phát triển.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên với màu áo xanh truyền thống, Đoàn viên Thanh niên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM có dịp tận hưởng trọn vẹn Đêm Hội Văn Hóa với chủ đề Giai Điệu Tình Nguyện được tổ chức vào tối ngày 22/3 vừa qua.

Chương trình diễn ra thành công rực rỡ với thông điệp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và 28 năm Đoàn trường Khoa học Tự nhiên xây dựng và phát triển.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 1
Đêm Hội Văn Hóa với chủ đề Giai Điệu Tình Nguyện diễn ra thành công tốt đẹp - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T

Trải dài theo bề dày thành lập và phát triển, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức bước sang tuổi thứ 93 trong niềm hân hoan của Đoàn viên Thanh niên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM nói riêng và Đoàn viên Thanh niên trên khắp cả nước nói chung. 

Tự hào khoác lên màu áo thanh niên, Đoàn viên Thanh niên trường Khoa học Tự nhiên đã đồng hành cùng “người anh lớn” với hành trình 28 năm của màu xanh sự sống, của niềm tin và hy vọng, tạo thêm động lực cho lớp trẻ cống hiến hết mình.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2
MC Quốc Trung và MC Thúy Vi thỏa sức đam mê dẫn chương trình phần lễ với màu áo thanh niên - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 3
Poster Đêm Hội Văn Hóa với chủ đề Giai Điệu Tình Nguyện - Ảnh: BTC

Quay trở lại sau 3 năm vắng bóng, Đêm Hội Văn Hóa tiếp tục là chương trình nhận về nhiều sự quan tâm của Ban lãnh đạo Nhà trường và toàn thể Đoàn viên Thanh niên trường.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 4
Tiết mục văn nghệ mở màn của Đội Văn Nghệ Xung Kích - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T

Sức nóng của đêm hội ngày một tăng cao kể từ khi BTC chính thức công bố poster quảng bá. Được đầu tư kỹ lưỡng về phần nội dung lẫn tính dàn dựng sân khấu, Đêm Hội Văn Hóa đã mang đến cho quý đại biểu, khách mời và các bạn sinh viên những giây phút mãn nhãn với giai điệu của sức trẻ.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 5
Đồng chí Huỳnh Tuấn Khương - Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc Đêm Hội Văn Hóa - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 6
Lễ kết nạp Đoàn viên mới - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T

Danh hiệu Thanh Niên Tiên Tiến Làm Theo Lời Bác là danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống danh hiệu Làm Theo Lời Bác của Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM được duy trì từ năm 2008 cho đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh 243 cá nhân đạt danh hiệu Thanh Niên Tiên Tiến Làm Theo Lời Bác, có 11 cá nhân và 2 tập thể được tuyên dương tiêu biểu cho danh hiệu này với nhiều hạng mục khác nhau.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 7
Lễ tuyên dương Thanh Niên Làm Theo Lời Bác Tiêu Biểu 2023 - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T

Đại diện cho các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu Thanh Niên Tiên Tiến Làm Theo Lời Bác Tiêu Biểu, cán bộ trẻ Đặng Minh Thành - thành viên chi Đoàn Cán bộ trẻ Viện Tế Bào Gốc (được tuyên dương tiêu biểu với Lĩnh vực Học tập - Sáng tạo - Nghiên cứu khoa học) phát biểu cảm nghĩ.

Anh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được trao tặng danh hiệu này. Thanh Niên Tiên Tiến Làm Theo Lời Bác như một lời nhắc nhở chúng ta luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày và sống, làm việc, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt của danh hiệu này là không giới hạn số lượng gương mặt tuyên dương nên đây sẽ là điều khích lệ to lớn cho chúng ta mỗi ngày hoàn thiện bản thân. Tôi chân thành cảm ơn hội đồng xét chọn đã tin tưởng tôi và động viên tôi để tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong chặng đường sắp tới”.

Kết thúc phần phát biểu, đồng chí Đặng Minh Thành nhận về tràng vỗ tay nhiệt tình của các bạn Đoàn viên Thanh niên với câu nói anh mượn từ một hot trend diễn ra trong khoảng thời gian gần đây: “Tôi muốn nói tôi yêu trường của tôi chỉ một ngày thôi là mỗi ngày”.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 8
Ths. Đặng Minh Thành hiện là giảng viên tại khoa Sinh học - Công nghệ Sinh học - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T

Nối tiếp thanh âm năng lượng của tuổi trẻ, nghi thức truyền lửa đã làm bừng sáng Đêm Hội Văn Hóa với nhiều cảm xúc thăng hoa.

Mỗi Đoàn viên Thanh niên sẽ là một nốt nhạc viết nên bài ca sinh viên tự nhiên mang đậm dấu ấn của thanh xuân rực rỡ. Ngọn lửa được ban lãnh đạo nhà trường truyền cho ban thường vụ Đoàn trường như một lời cổ vũ, thắp sáng và rực cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ ở năm thứ 29 và mãi về sau.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 9
Nghi thức truyền lửa - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T 
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 10
Ngọn lửa bùng lên với khát vọng phát triển, cháy hết mình với đam mê và thanh xuân rực rỡ - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T 

Kết thúc phần lễ, không khí tại Đêm Hội Văn Hóa đầy sắc màu ngày một nóng hơn bao giờ hết với loạt tiết mục trình diễn được đầu tư chỉn chu và mang bản sắc của sinh viên Tự nhiên đến từ các CLB/Đội/Nhóm trực thuộc trường.

Cộng hưởng sức nóng của chương trình, 3 ca sĩ sĩ khách mời như Phạm Việt Thắng, Mr B, Doãn Hiếu cũng đã tưng bừng khuấy động sân khấu và được các bạn trẻ Tự nhiên “học hết sức và chơi hết mình” nhiệt tình chung vui.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 11
MC Quốc Hưng và MC Nhi Tăng cháy hết mình với đêm nhạc hội - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T 
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 12
Ca sĩ Phạm Việt Thắng - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 13
Ca sĩ Mr B - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 14
Ca sĩ Doãn Hiếu - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 15
Ban nhạc Ngô đồng trình diễn âm nhạc dân tộc - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T 
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 16
Rapper Lil Mikey và Lou$ - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 17
CLB C.RUSH - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T
Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 18
Đội Văn Nghệ Xung Kích - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T

Trải qua hơn 4 tiếng đồng hồ hừng hực sức trẻ, Đêm Hội Văn Hóa khép lại với vô vàn cảm xúc được gửi trao đi. Cả sự tự hào về thành quả 93 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thành công gầy dựng và 28 năm Đoàn trường Khoa học Tự nhiên phát huy truyền thống tốt đẹp của ông cha ta, sinh viên Tự nhiên hạnh phúc vì là người con máu đỏ da vàng luôn gìn giữ, phát triển giá trị truyền thống và xung phong lan tỏa nét hiện đại của thành phố trẻ năng động mang tên Thành phố Hồ Chí Minh.

Chúc mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và 28 năm Đoàn trường Khoa học Tự nhiên xây dựng và phát triển.

Sống động sắc màu trong Đêm Hội Văn Hóa hưởng ứng Tháng Thanh niên 19
Tuổi trẻ Tự nhiên "Bản lĩnh - Tri thức - Sáng tạo - Trách nhiệm" - Ảnh: Ban truyền thông M.A.T