Chờ...

Thí sinh bị cách ly vì Covid- 19 sẽ được xét tuyển vào lớp 10 công lập

(VOH) - Thí sinh thi Tuyển sinh vào lớp 10  thuộc diện bắt buộc phải cách ly phòng, chống COVID-19 được xét vào lớp 10 công lập.

Nội dung này được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức chỉ đạo trong cuộc họp Ban chỉ đạo các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Thành phố. Thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch cũng lưu ý Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ kết quả học tập, nguyện vọng của thí sinh, sự thuận tiện trong di chuyển và  chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, để bố trí chổ học phù hợp.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng...các quy định về kỳ thi và các biện pháp an toàn, phòng chống dịch COVID-19 để học sinh, giáo viên, nhân viên biết và thực hiện. Tất cả lực lượng tham gia kỳ thi và thí sinh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là quy định về khai báo y tế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang...

Thí sinh bị cách ly vì Covid- 19 sẽ được xét tuyển vào lớp 10 công lập 1
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức kiểm tra công tác chuẩn bị thi năm 2020. Ảnh minh hoạ

Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu rà soát kỹ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi, đảm bảo không lọt các trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2; có các giải pháp dự phòng nếu cần điều chỉnh, bổ sung danh sách. Các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi phải được trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang dự phòng.

Cần đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, chủ động xử lý các vấn đề phát sinh theo thẩm quyền, kịp thời báo cáo, xin ý kiến Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi Thành phố khi có những nội dung quan trọng, vượt quá thẩm quyền giải quyết. 

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, cung cấp và cập nhật danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và thí sinh thuộc các diện F0, F1, F2. Thực hiện xét nghiệm sàn lọc COVID-19 đối với cán bộ, giáo viên làm công tác thi và xét nghiệm cho tất cả cán bộ, nhân viên được cách ly làm nhiệm vụ thi.