Chiều 3/10, Khu Quản lý Đường bộ IV (thuộc Cục Đường bộ, Bộ GTVT) phối hợp với các đơn vị liên quan, bao gồm Ban ATGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu, tổ chức kiểm tra hiện trường tuyến Quốc lộ 51 trước khi họp bàn về công tác khắc phục hư hỏng và sửa chữa mặt đường.
Theo Thiếu tá Hoàng Bá Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tuyến Quốc lộ 51, đặc biệt đoạn qua thị xã Phú Mỹ, đã xuất hiện nhiều hư hỏng nghiêm trọng, như các hố lõm, hệ thống chiếu sáng, biển báo, vạch kẻ đường bị mờ và xuống cấp.
Các đơn vị quản lý đã được cảnh báo và khắc phục một phần, nhưng việc sửa chữa cần phải tiến hành toàn diện để đảm bảo an toàn giao thông.
Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ IV, cho biết từ đầu năm 2024, Khu Quản lý đã triển khai sửa chữa các "điểm đen" và duy tu một số đoạn đường.
Một kế hoạch sửa chữa định kỳ toàn diện cũng đã được xây dựng, với dự kiến triển khai vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11/2024, với kinh phí khoảng 20 tỉ đồng.
Trước đó, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, tình trạng hư hỏng mặt đường đã nghiêm trọng hơn, đặc biệt tại tỉnh Đồng Nai. Cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT và đề xuất công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, cho phép sửa chữa ngay các đoạn bị hư hỏng nặng trong hai tháng cuối năm 2024 với chi phí ước tính hơn 15 tỉ đồng.
Về kế hoạch dài hạn, Khu Quản lý Đường bộ IV cùng các cơ quan liên quan đã đề xuất sửa chữa triệt để tuyến Quốc lộ 51 vào năm 2025. Công tác sửa chữa này dự kiến sẽ được triển khai và hoàn thành trong quý I/2025, với kinh phí khoảng 80 tỉ đồng, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và cải thiện chất lượng tuyến đường.