Đến ngày 26/12, số người thiệt mạng đã tăng lên 8, trong khi 9 người khác vẫn mất tích.
Vụ sập cầu xảy ra khi nhiều phương tiện, bao gồm xe tải và ô tô, đang di chuyển qua. Đáng chú ý, một trong các xe tải chở axit sulfuric, dẫn đến rò rỉ hóa chất xuống sông, gây ô nhiễm nghiêm trọng và cản trở công tác cứu hộ.
Lực lượng cứu hộ, bao gồm cảnh sát liên bang, cảnh sát cứu hỏa và hải quân, đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, việc rò rỉ axit sulfuric đã khiến nước sông bị nhiễm độc, buộc các thợ lặn phải tạm dừng hoạt động do lo ngại an toàn.

Cầu Juscelino Kubitschek de Oliveira, dài 533 mét, được xây dựng từ những năm 1960 và là tuyến giao thông huyết mạch giữa hai bang. Trước khi sập, cây cầu đã có dấu hiệu xuống cấp. Thậm chí, một nghị sĩ địa phương đang quay video để phản ánh tình trạng nguy hiểm của cầu thì sự cố xảy ra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Brazil, ông Renan Filho, đã đến hiện trường và cam kết đẩy nhanh thủ tục để xây dựng lại cầu trong năm 2025, với kinh phí dự kiến 16 triệu USD.
Nguyên nhân chính xác của vụ sập cầu vẫn đang được điều tra, nhưng các báo cáo sơ bộ cho thấy có thể do sự cố về kết cấu do tải trọng nặng.