Chờ...

Độc lạ: CĐV đi xem đá bóng bỗng dưng được mời xuống làm trọng tài

VOH - Jannis Jaschke đến sân theo dõi trận đấu giữa SV Wehen Wiesbaden và SV Meppen. Dù vậy, sự cố hy hữu đã giúp anh trở thành trọng tài.

Ở trận đấu thuộc giải hạng 3 Đức giữa SV Wehen Wiesbaden và SV Meppen, trọng tài biên Marius Schluwe bất ngờ dính chấn thương dây chằng và phải rời sân bằng cáng. Do đây là giải đấu hạng dưới, ban tổ chức không có trọng tài thứ 4 để thay thế. Cuối cùng, phát thanh viên của sân thông báo tìm kiếm một người bất kỳ, có đủ bằng cấp để trám vào vị trí Marius Schluwe để lại. 

Lúc bấy giờ, Jannis Jaschke đang có mặt ở sân để theo dõi trận đấu. Sau khoảng thời gian ngắn trao đổi, anh được chọn và đi vào đường hầm sân để thay trang phục. Từ chỗ là người hâm mộ, Jannis Jaschke bỗng dưng có lần đầu tiên được cầm cờ làm trọng tài biên ở giải hạng 3 Đức.

Độc lạ: CĐV đi xem đá bóng bỗng dưng được mời xuống làm trọng tài 1
Jaschke (thứ 2 từ trái sang) làm công tác ở một trận đấu giao hữu vào năm 2016. Ảnh: Internet

Theo tờ Offenbacher Post, Jannis Jaschke đã theo học làm trọng tài khi chỉ mới 12 tuổi. Năm 15 tuổi, anh được điều hành các trận đấu từ giải hạng 8 Đức trở xuống. Chưa đầy 24 giờ kể từ khi sự cố hy hữu xảy ra, cái tên Jannis Jaschke đã xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Qua câu chuyện trên có thể thấy, bóng đá Đức phát triển toàn diện ra sao và không thiếu nhân tài. Bản thân Jannis Jaschke đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dù chỉ là phương án thay thế bất đắc dĩ. Trở lại với trận đấu, SV Meppen đã hạ SV Wiesbaden 2-1 khi Willi Evseev ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 84.

Với kết quả kể trên, SV Meppen có 30 điểm, qua đó tràn trề cơ hội thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ giải hạng 3 Đức. Ngược lại, SV Wiesbaden đã không thể áp sát ngôi đầu của Elversberg. Lúc này, đội chủ sân Brita chỉ có 63 điểm, kém Elversberg 4 điểm. 

Video CĐV Jannis Jaschke được mời xuống sân làm trọng tài biên: